Tỉ giá: 
1 AUD = 17.094 VND1 JPY = 172 VND1 AUD = 17.094 VND1 JPY = 172 VND

Uống vitamin E vào lúc nào là tốt nhất? Có nên uống trước khi đi ngủ?

04/10/2022

Vitamin E là dưỡng chất mang đến rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe, đặc biệt là tác dụng trong việc làm trẻ hóa làn da, ngăn ngừa lão hóa và giảm thiểu các nếp nhăn trên da. Nếu không bổ sung đầy đủ hàm lượng vitamin E cần thiết qua các loại thực phẩm hằng ngày, chị em cũng có thể bổ sung dưỡng chất này qua các loại viên uống với hàm lượng cao trong một thời gian dài. Tuy nhiên, trong quá trình bổ sung chị em cũng nên quan tâm đến liều lượng và thời điểm uống. Vậy uống vitamin E vào lúc nào là tốt nhất

Có nên uống vitamin E không?

Bổ sung vitamin E

Vitamin E là một trong những loại vitamin thiết yếu có vai trò đặc biệt quan trọng đối với cơ thể, đặc biệt là thị lực, sinh sản, máu, não và da. Nó là hoạt chất chống oxy hóa mạnh có công dụng rất tốt trong việc giảm tổn thương tia cực tím trên da. Do đó, hầu hết các chị em phụ nữ đều rất quan tâm đến việc uống vitamin E để sở hữu làn da khỏe đẹp, rạng rỡ.

Việc bổ sung đầy đủ hàm lượng vitamin E cần thiết sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể. Dưới đây là một vài lợi ích của vitamin E đối với cơ thể con người:

  • Cải thiện hiệu quả quá trình lão hóa da, giúp da trở nên tươi trẻ, mịn màng và hạn chế tối đa dấu hiệu lão hóa của tuổi tác lên da. 
  • Tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình mang thai và sự phát triển của thai nhi.
  • Hỗ trợ điều trị tình trạng hiếm muộn, bảo vệ hormone sinh sản, tăng sinh niêm mạc tử cung, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình thụ thai.
  • Tăng khả năng hấp thụ vitamin A, K, tăng sức đề kháng
  • Phòng ngừa các bệnh lý về tim mạch như: xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim hay tai biến mạch máu não. 

>> Xem thêm: Vitamin E Kirkland có tốt không? Cách dùng an toàn, hiệu quả nhất

Hàm lượng vitamin E cần bổ sung là bao nhiêu?

Hầu hết mọi người đều cho rằng việc bổ sung vitamin E càng nhiều sẽ càng tốt, bởi nó đem lại cho cơ thể chúng ta rất nhiều công dụng tuyệt vời. Tuy nhiên, việc bổ sung vitamin E cần được tuân thủ theo một hàm lượng nhất định. Bởi nếu bạn lạm dụng bổ sung vitamin E với hàm lượng cao trong một thời gian dài có thể sẽ gây ra tình trạng ngộ độc và kéo theo hàng loạt các tác dụng phụ có hại đối với sức khỏe như: tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa, kích ứng da, buồn nôn, chóng mặt,...

Cụ thể hàm lượng vitamin E khuyến khích bổ sung đó là:

Trẻ em:

  • Từ 1 đến 3 tuổi: 6mg/ngày (9 IU)
  • Từ 4 đến 8 tuổi: 7mg/ngày (10.4 IU)
  • Từ 9 đến 13 tuổi: 11mg/ngày (16.4 IU)

Phụ nữ:

  • Từ 14 tuổi trở lên: 15mg/ngày (22.4 IU)
  • Phụ nữ có thai: 15mg/ngày (22.4 IU)
  • Bà mẹ nuôi con bú: 19mg/ngày (28.5 IU)

Nam giới từ 14 tuổi trở lên : 15mg/ngày (22.4 IU)

Uống vitamin E vào lúc nào là tốt nhất?

Uống vitamin E vào lúc nào tốt nhất?

Vitamin E là loại vitamin thân dầu, dễ tan trong dầu và không tan trong nước. Do đó để có thể phát huy tốt nhất hiệu quả của chính bạn nên uống vitamin E ngay trong bữa ăn hoặc ngay sau bữa ăn. Do đó, bạn không cần phải quan tâm đến việc uống vitamin E vào buổi sáng hay buổi tối tốt nhất mà chỉ cần uống trong hoặc ngay sau bữa ăn cùng với thực đơn giàu chất béo thì hiệu quả hấp thụ vitamin E sẽ đạt được tốt hơn. 

Bổ sung vitamin E như thế nào để có hiệu quả tốt nhất?

Bổ sung vitamin E đúng cách

Theo khuyến cáo của các chuyên gia việc bổ sung vitamin E chỉ nên áp dụng với người có cơ địa da khô, người có chế độ ăn nghèo vitamin E. Hoặc một số trường hợp đặc biệt hơn như: người bị cao huyết áp, đái tháo đường, rối loạn mỡ máu, suy gan, suy thận, ung thư, dị ứng, viêm mãn tính, bệnh tự miễn,.... thì mới cần bổ sung vitamin E hằng ngày. Tuy nhiên mỗi ngày cũng không nên bổ sung quá 400 IU. Đồng thời cũng chỉ nên bổ sung liên tục từ 1-2 tháng và ngưng một thời gian rồi mới sử dụng tiếp. 

Còn đối với người khỏe mạnh bình thường thì nên ưu tiên bổ sung vitamin E bằng các loại thực phẩm như: các loại hạt như; óc chó, mầm lúa mì, hướng dương, đậu nành, đậu phộng,... trứng gà, dưa chuột, bông cải xanh, rau bina,...

Trên đây là một vài chia sẻ liên quan đến việc bổ sung vitamin E đúng cách cũng như trả lời cho câu hỏi: Uống vitamin E vào lúc nào là tốt nhất? Mong rằng những chia sẻ tại bài viết sẽ giúp chị em có thêm bí quyết chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp hữu ích. 

Mọi thắc mắc và thông tin cần trao đổi vui lòng liên hệ:

Hotline: 0989 599 966

Fanpage: https://www.facebook.com/Tocamart

Zalo group: https://zalo.me/g/cmbzzw949

Website: https://tocamart.com/