Tỉ giá: 
1 AUD = 17.094 VND1 JPY = 172 VND1 AUD = 17.094 VND1 JPY = 172 VND

Tác dụng của mật ong Manuka - nguồn dinh dưỡng quý giá đến từ thiên nhiên

28/04/2022

Mật ong Manuka từ lâu đã được biết đến như một loại “thần dược” chứa nhiều dưỡng chất đặc biệt có lợi cho sức khỏe con người. Mặc dù có giá thành không hề rẻ nhưng loại mật ong này vẫn được rất nhiều người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn. Vậy tác dụng của mật ong Manuka là gì mà lại được đánh giá cao đến như vậy? Mời bạn đọc cùng tham khảo bài viết dưới đây. 



Mật ong Manuka là gì?

Mật ong Manuka

Mật ong Manuka là một loại mật ong có thành phần khá phức tạp, được tạo ra bởi những con ong thụ phấn cho hoa Leptospermum scoparium (hay bụi cây manuka) có nguồn gốc từ New Zealand. Để chứng minh cho điều này nhiều nghiên cứu khoa học đã được thực hiện và đưa ra các chứng minh đánh giá về chất lượng cũng như tính quý giá của mật ong manuka. 

Mật ong Manuka có màu sẫm và có đặc tính kháng khuẩn rất đặc biệt nhờ hợp chất tự nhiên Methylglyoxal (MGO) khiến cho loại mật ong này vượt trội hơn rất nhiều so với các loại mật ong thông thường khác. Không những vậy, để đảm bảo độ tinh khiết của mật ong Manuka các chuyên gia đã tiến hành xử lý và lưu trữ theo quy trình khép kín.

Trong 20gr mật ong manuka có chứa 70 calo, 17gr carbs, 15gr đường và chỉ 1mg natri.

Có hai chỉ số dùng để đánh giá mức độ kháng khuẩn của mật ong manuka là MGO và UMF. Trong đó: 

  • MGO là từ viết tắt của chất Methylglyoxal - thể hiện hàm lượng thành phần có hiệu quả kháng khuẩn trong sản phẩm.
  • UMF là từ viết tắt của Unique Manuka Factor - đây là chỉ số hiển thị nồng độ của mật ong.

Tác dụng của mật ong Manuka 

Với hàm lượng dưỡng chất dồi dào, có đặc tính kháng khuẩn cao, mật ong Manuka sẽ mang đến cho người dùng những công dụng nổi bật sau:

1. Chữa lành vết thương

Theo nghiên cứu của FDA (Hoa Kỳ) mật ong Manuka có khả năng xử lý vết thương rất tốt, nhờ đặc tính kháng khuẩn và chứa chất chống oxy hóa tốt. Ben cạnh đó, một nghiên cứu từ tổ chức Pubmed được tiến hàng ở Ả rập cũng đã chỉ ra: sử dụng mật ong manka kết hợp với việc điều trị vết thương sẽ mang lại hiệu quả tốt trong việc khử trừn, chữa lành vết loét do bệnh tiểu đường gây ra.

2. Ngăn ngừa viêm loét dạ dày

Tac dụng của Mật ong Manuka

Viêm loét dạ dày là bệnh lý phổ biến mà rất nhiều người gặp phải. Trong đó, nguyên nhân chính gây ra bệnh lý này là do H.pylori - một trong những loại vi khuẩn phổ biến. Tuy nhiên, một số nghiên cứu được tiến hàng trong ống nghiệm đã chứng minh rằng việc sử dụng mật ong Manuka có hiệu quả rất tốt trong việc kháng lại vi khuẩn H.pylori.

3. Bảo vệ sức khỏe răng miệng

Tac dụng của Mật ong Manuka

Mặc dù mật ong rất ngọt nhưng loại đường này lại là đường tự nhiên, không gây sâu răng. Thay vào đó, nó còn có khả năng ức chế sự phát triển của các loại vi khuẩn trong khoang miệng, hạn chế hình thành mảng bám và khắc phục tình trạng sâu răng, viêm nướu. Không những thế, việc ngậm kẹo mật ong Manuka trong 10 phút còn giúp giảm đáng kể nguy cơ hình thành mảng bám, chảy máu nướu.

Ngoài ra, một vài nghiên cứu còn chỉ ra rằng với đặc tính kháng khuẩn cao nên mật ong manuka có thể ức chế sự phát triển của vi khuẩn P. gingivalis và A. actinomycetemcomitans trong khoang miệng.

4. Làm dịu và giảm đau họng

Tac dụng của Mật ong Manuka

Mật ong Manuka có tác dụng làm giảm đáng kể vi khuẩn Streptococcus mutans - nguyên nhân chính gây ra tình trạng viêm họng. Do đó, mật ong Manuka được đánh giá là một trong số những loại thực phẩm tốt, có tác dụng tích cực trong việc điều trị viêm họng hiệu quả nhờ đặc tính kháng khuẩn. Ngoài ra, manuka còn góp phần làm giảm lượng vi khuẩn đường miệng gây hại cho niêm mạc do bức xạ.

5. Hỗ trợ cải thiện các bệnh về tiêu hóa

Theo chứng minh, mật ong Manuka có khả năng làm giảm viêm ở những người bị hội chứng ruột kích thích (IBS) cũng như mang lại hiệu quả trong việc tấn công và tiêu diệt vi khuẩn C. diff - nguyên nhân gây ra viêm ruột và tiêu chảy ở mức độ nặng. Cùng với đó là hiệu quả cải thiện tình trạng chống oxy hóa và giảm viêm loét tá tràng.

6. Hỗ trợ điều trị các triệu chứng của bệnh xơ nang

Theo nghiên cứu, hai loại vi khuẩn phổ biến gây ra bệnh nhiễm trùng đường hô hấp và dẫn đến bệnh xơ nang là Burkholderia spp và Pseudomonas aeruginosa. Trong khi đó, mật ong Manuka lại được chứng minh là có tác dụng hiệu quả trong việc chống lại hai loại vi khuẩn đó. Không chỉ vậy, hợp chất có trong mật ong Manuka khi kết hợp với kháng sinh trong phương pháp điều trị còn mang lại hiệu quả đáng kể trong việc điều trị bệnh ở những người bị xơ nang. 

7. Hỗ trợ trị mụn

Tac dụng của Mật ong Manuka

Do có đặc tính chống viêm và kháng khuẩn rất tốt nên mật ong Manuka còn được ứng dụng để điều trị mụn trứng cá. Đặc biệt là khi kết hợp sử dụng với một số sản phẩm có độ pH thấp. Bên cạnh đó, đặc tính giảm viêm mụn trứng cá trong quá trình sử dụng mật ong còn hiệu quả như việc sử dụng xà phòng kháng khuẩn. 

Gợi ý cách chọn mua mật ong Manuka chất lượng

Đánh giá chất lượng mật ong Manuka

Để biết cách chọn mua các sản phẩm mật ong Manuka chất lượng, bạn hãy tìm hiểu về chỉ số đánh giá chất lượng mật ong Manuka. 

Hiện nay trên thị trường đang có rất nhiều sản phẩm mật ong Manuka và không phải loại mật ong Manuka nào cũng giống nhau. Cụ thể, khi mua mật ong Manuka, bạn thường sẽ nhìn thấy những cái tên như:

  • Mật ong Manuka Blue Hill 250+
  • Mật ong manuka doctor 15+
  • Mật ong Manuka UMF 10+
  • Mật ong Manuka Honey Blend 30+ MG,...

Mặc dù khá là phức tạp, nhưng đây thực chất lại là những chỉ số đánh giá chất lượng của mật ong Manuka mà các nhà sản xuất trên thế giới đã thành lập và nghiên cứu ra tổ chức Unique Mānuka Factor Honey Association để đánh giá chất lượng các loại mật ong manuka khác nhau. Trong đó, có hai chỉ số chính là:

  • UMF: Chỉ số đánh giá chất lượng kháng khuẩn của mật ong Manuka, chỉ số này thường dao động từ: 0,5+, 6+,.... cho tới 26+. Chỉ số này càng cao thì khả năng kháng khuẩn của mật ong càng tốt.
  • MGO: Đây là chỉ số về thành phần chất methylglyoxal có trong mật ong. Với chỉ số này, chúng ta có thể số hóa rõ hơn về thành phần chất kháng khuẩn có trong mỗi mililit mật ong manuka được bán ra. Và dưới đây là bảng quy đổi giữa chỉ số UMF và MGO:

Như vậy, cả UMF và MGO đều chỉ thành phần của chất kháng khuẩn trong mật ong manuka và chỉ số này càng lớn thì mật ong càng có chất lượng.

chỉ số mật ong manuka 

Mật ong Manuka giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

Mua mật ong Manuka ở đâu?

Chắc hẳn sau khi tìm hiểu về tác dụng của mật ong Manuka hầu hết người tiêu dùng sẽ quan tâm đến giá thành của sản phẩm. Mật ong Manuka là một loại thực phẩm quý, chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe con người nên giá thành sản phẩm thường cao hơn so với các loại mật ong thông thường. Bên cạnh đó mật ong Manuka cũng có rất nhiều loại nên phân khúc giá cũng rất khác nhau. Cụ thể đó là:

  • Mật ong Manuka có chỉ số MGO từ 100 trở xuống hoặc dưới UMF10 có giá khoảng 500.000 - 700.000 đồng/lít  (thích hợp cho lần đầu sử dụng).
  • Mật ong Manuka có MGO100〜500+・UMF10〜12+ có giá khoảng 600.000 - 800.000 đồng/lít (Duy trì sức khỏe hằng ngày).
  • Mật ong Manuka có UMF15+ trở lên hay MGO500+ có giá khoảng 1.000.000 - 2.000.000 đồng/ lít (bồi bổ cơ thể, tăng cường đề kháng).
  • Mật ong manuka chỉ số MGO800+ trở lên có giá khoảng 2.000.000 - 8.000.000 đồng/lít (trị liệu trong y tế).

Nếu bạn quan tâm và có nhu cầu đặt mua các sản phẩm mật ong Manuka chất lượng thì hãy truy cập ngay vào website của Tocamart để được hỗ trợ. 

Tocamart là đơn vị mua hộ hàng Úc uy tín, chuyên order và vận chuyển các sản phẩm Úc như: thực phẩm chức năng, vitamin, mỹ phẩm, nước hoa,... về Việt Nam. Với mục tiêu chất lượng tạo nên niềm tin Tocamart vẫn luôn nỗ lực không ngừng và cam kết mang đến cho khách hàng các sản phẩm có chất lượng tốt nhất với mức giá cạnh tranh. Bên cạnh đó, chính sách vận chuyển nhanh chóng, linh hoạt cũng là yếu tố mà Tocamart luôn quan tâm. Nếu bạn cũng đang quan tâm và có ý định đặt mua các sản phẩm mật ong Manuka thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ đặt hàng.

Bài viết trên đây vừa chia sẻ cho bạn các thông tin hữu ích liên quan đến mật ong Manuka cũng như tác dụng của mật ong Manuka. Hy vọng rằng những chia sẻ tại bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm cũng như có thêm bí quyết chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình. 

Sản phẩm liên quan
Comvita UMF 15+ 250g Manuka Honey New Zealand
1.092.307 ₫
2.563.930 ₫
Bán tại Australia
57%
Australia
Manuka Health Royal Jelly (365 capsules)
2.508.374 ₫
Bán tại Australia
Australia
Comvita UMF 15+ 250g Manuka Honey New Zealand
1.092.307 ₫
2.563.930 ₫
Bán tại Australia
57%
Australia
Manuka Health Royal Jelly (365 capsules)
2.508.374 ₫
Bán tại Australia
Australia
Comvita UMF 15+ Manuka Honey 250g
1.537.606 ₫
2.494.870 ₫
38%
Manuka Health MGO 573+ 500g Manuka Honey New Zealand
1.452.136 ₫
2.222.050 ₫
Bán tại Australia
35%
Australia