Tỉ giá: 
1 AUD = 17.091 VND1 JPY = 172 VND1 AUD = 17.091 VND1 JPY = 172 VND

Quà Biếu Tết Nên Mua Gì? Review chi tiết những món quà ý nghĩa nhất

29/12/2022

Tết Nguyên Đán là dịp rất tuyệt vời để bạn thể hiện tấm lòng cũng như thái độ trân trọng của mình dành cho người thân và đối tác. Nếu bạn cũng đang băn khoăn chưa biết quà biếu tết nên mua gì thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây. 

1. Rượu

Quà tế bằng rượu

Rượu từ trước đến nay vẫn luôn được xem là ứng cử viên sáng giá trong danh sách quà biếu Tết theo phong tục truyền thống của nước ta, đặc biệt là những dịp quan trọng như Tết Nguyên Đán đều không thể thiếu rượu. Một chai rượu chất lượng cùng vẻ ngoài sang trọng, tinh tế sẽ là món quà biếu Tết vô cùng ý nghĩa để tặng người thân, bạn bè, sếp hoặc đối tác.

Nếu nhắc đến các sản phẩm rượu truyền thống của Việt Nam thì có thể kể đến: rượu Mẫu Sơn, rượu nếp cái hoa vàng, rượu Chi Nê, rượu Nếp San Lùng, rượu Cần. Bên cạnh những sản phẩm rượu truyền thống ngày nay nhiều người có xu hướng sử dụng rượu ngoại làm quà tặng. Trong đó có một số thương hiệu rượu nổi tiếng được ưa chuộng sử dụng làm quà như:  Rémy Martin, Johnnie Walker, Hennessy, Absolut Vodka, Chivas hoặc Moet & Chandon,...

2. Giỏ quà tết bánh hoặc trái cây

Giỏ bánh làm quà biếu tết

Bên cạnh rượu thì giỏ quà bánh, trái cây cũng được xem là một trong những món quà biếu Tết phổ biến. Những giỏ bánh có bao bì bắt mắt, màu sắc tươi sáng mang không khí mùa xuân được xếp và trang trí một cách khéo léo sẽ là lựa chọn thích hợp để bạn thể hiện tấm lòng cũng như sự trân trọng của bạn dành cho người nhận. 

Hoặc nếu bạn đã quá chán với những giỏ bánh tết thì cũng có thể thay thế bằng giỏ trái cây tươi. Đối với giỏ trái cây bạn nên chọn những loại quả tươi ngon, đảm bảo chất lượng và có màu sắc bắt mắt. Khi đóng gói cần phải cẩn thận, gọn gàng và đừng quên trang trí đẹp mắt để tăng thêm giá trị thẩm mỹ cũng như thể hiện thành ý của mình đối với người nhận.

3. Quà quê, đặc sản quê nhà

Đặc sản quê làm bà biếu

Nhắc tới quà tết thì những món quà giản dị, đặc sản quê nhà luôn là món quà ý nghĩa nhất trong dịp Tết cổ truyền. Mặc dù giá trị về vật chất của những món quà này không quá cao nhưng chúng lại là hình ảnh gắn liền với tuổi thơ, với quê hương nên sẽ mang ý nghĩa về tinh thần, thể hiện tấm lòng nhiều hơn là những món quà đắt đỏ.

>> Xem thêm: Top 5 vitamin tổng hợp cho người ăn chay được khuyên dùng nhiều nhất hiện nay

4. Yến sào

Yến sào thơm ngon làm quà tết

Yến sào dù không phải là sản phẩm nằm trong danh sách quà biếu truyền thống nhưng nó lại được mệnh danh là một trong những thực phẩm có tác dụng bồi bổ sức khỏe rất tốt. Chính vì vậy bạn hoàn toàn có thể lựa chọn yến sào để làm quà tượng trưng cho sức khỏe để biếu Tết bố mẹ, sếp hoặc đối tác,... Do đó mà mỗi dịp Tết đến xuân về chúng ta dễ dàng nhìn thấy những hộp Yến được bày ngăn nắp trong gia đình. Đây là món quà biếu tết  thiết thực và vô cùng ý nghĩa mà bạn có thể tham khảo.

5. Nhân sâm

nhân sâm

Thông thường những người lớn tuổi thường có ít quà tặng và không đa dạng như giới trẻ. Do đó có không ít người thắc mắc về việc biếu quà tết nên mua gì để tặng người già. Tương tự như Yến sào, nhân sâm được mệnh danh là một trong tứ đại danh dược: sâm, nhung, quế, phụ có tác dụng bồi bổ, điều trị và nâng cao sức khỏe có từ thời xa xưa nên hứa hẹn sẽ là món quà biếu Tết mang ý nghĩa sức khỏe tuyệt vời mà bạn có thể tham khảo. 

Mặc dù nhân sâm là món quà biếu tết cao cấp có giá trị lớn trên thị trường nhưng ông bà, cha mẹ đã dành cả cuộc đời cho con cho cháu nến nếu bạn là người có thu nhập ổn thì ngần ngại gì mà không dành tặng món quà sức khỏe ý nghĩa này cho họ.

6. Trà và cà phê

Biếu quà tết bằng trà và cà phê

Thưởng trà là một trong những nét văn hóa quen thuộc của người dân Việt Nam, chúng đại diện cho những buổi sum họp quây quần bên bánh mứt và trò chuyện. Còn cà phê thể hiện cho nét đặc trưng đường phố mỗi khi thế giới nhắc đến đất nước hình chữ S này. 

Do đó nếu bạn chưa biết quà biếu Tết nên mua gì thì hãy thử chọn những sản phẩm trà, cà phê chất lượng để dành tặng cho người thân. 

7. Cây cảnh tết

Biếu cây cảnh tết

Mỗi khi tết đến xuân về trong nhà của người Việt thường sẽ không thiếu được hình ảnh của những cây cảnh Tết. Sự có mặt của chúng giúp cho không khí những ngày cuối năm và đầu năm trở nên rộn ràng và tươi mới hơn. Do đó bạn hoàn toàn có thể ngắm nghía và lựa chọn những loại cây cảnh được uốn và tạo kiểu tỉ mỉ để làm quà biếu tết. Từ đào, mai, quất,.... cho đến những loại cây phát tài. Những loại cây này không chỉ giúp cho không khí những ngày đầu năm của bạn trở nên sinh động mà còn mang ý nghĩa vô cùng tốt lành đến gia chủ. 

8. Bộ ly, ấm trà

Bộ ly và ấm trà

Uống trà là nét văn hóa gắn liền với hình ảnh của người Việt Nam từ xưa đến nay nên mỗi gia đình đều sẽ sở hữu một bộ ấm trà, bộ ly riêng. Chúng không chỉ được dùng trong các buổi sinh hoạt trò chuyện mà còn được dùng rất nhiều trong các dịp lễ, cúng.  

Có lẽ cũng vì vậy mà bộ ấm trà, ly sẽ là món quà biếu tết ý nghĩa và có giá trị truyền thống cao nhất. Hơn nữa, ngày nay dưới bàn tay tài của của các nghệ nhân thì những bộ ấm, ly trên thị trường cũng có nhiều hình dáng, hoa văn tinh tế, mang lại sự cao quý hơn.

Khép lại một năm cũ cho nhiều sự nỗ lực, hy sinh và thay đổi hãy dành tặng cho người thân yêu, gia đình, bạn bè và đối tác của mình những hộp quà biếu Tết ý nghĩa nhất. Hy vọng rằng những chia sẻ tại bài viết trên sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi: Quà biếu tết nên mua gì

Mọi thắc mắc và thông tin cần trao đổi vui lòng liên hệ:

Hotline: 0989 599 966

Fanpage: https://www.facebook.com/Tocamart

Zalo group: https://zalo.me/g/cmbzzw949

Website: https://tocamart.com/

Liên hệ báo giá dịch vụ: Tại đây.