Tỉ giá: 
1 AUD = 17.053 VND1 JPY = 172 VND1 AUD = 17.053 VND1 JPY = 172 VND

Nước súc miệng Betadine có tốt không, cách dùng như nào?

17/08/2021

Nước súc miệng Betadine là sản phẩm hỗ trợ làm sạch và bảo vệ răng miệng được ưa chuộng nhất hiện nay. Sản phẩm được bào chế từ các thành phần tá dược an toàn, đã kiểm định chặt chẽ và mang lại hiệu quả rất tốt trong việc đẩy lùi các triệu chứng viêm nhiễm miệng lưỡi, các bệnh viêm họng và amidan giúp người dùng giải quyết tốt hơn các vấn đề về răng miệng. Để biết thêm các thông tin chi tiết về sản phẩm, mời bạn đọc cùng tham khảo bài viết dưới đây.  



Nước súc miệng Betadine là gì?

Nước súc miệng Betadine

Nước súc miệng Betadine hay nước súc họng Betadine có tên gọi đầy đủ là Betadine gargle & mouth wash 125ml . Đây là sản phẩm đến từ công ty dược phẩm Mundipharma Pharm, Ltd. Hoạt chất chính của Betadine nước súc họng là 1% Povidon iod - đây là một sản phẩm trùng hợp polymer của hợp chất gắn iod. Thành phần này có khả năng giải phóng iod tự do nên mang lại hiệu quả rất tốt trong việc diệt vi khuẩn, virus, nấm, bào tử, nấm men và đơn bào.

Với khả năng tiêu diệt vi khuẩn, virus mạnh mẽ của mình nước súc miệng Betadine được sử dụng như một loại thuốc chuyên dùng để điều trị các bệnh viêm nhiễm trùng niêm mạc miệng, cổ họng, viêm họng, loét áp tơ, cảm cúm,... và rất nhiều các bệnh về răng miệng khác. 

Với công dụng mạnh mẽ mà nước súc miệng Betadine mạng lại trong việc bảo vệ miệng lưỡi và viêm họng hiệu quả, sản phẩm đã và đang được ưa chuộng sử dụng tại rất nhiều quốc gia trên thế giới. 

1. Thành phần nước súc miệng Betadine

Nước súc miệng Betadine có thành phần tá dược chính là hoạt chất Povidon -iod 1% kl/tt. Povidone-iodine là dạng kết hợp của povidone và iod. Dạng kết hợp này có ưu điểm là sẽ giữ lại hoạt tính diệt khuẩn phổ rộng của nguyên tố Iod, mà không giữ lại các nhược điểm của nó. Đồng thời khi sử dụng, Iod sẽ được giải phóng từ từ khiến nồng độ thuốc ở trong khoảng cho phép và có tính sát trùng tốt.

Ngoài thành phần chính là Povidon -iod 1% thì sản phẩm còn chứa các thành phần sau: Glycerol, Menthol, Methyl Salicylate, Saccharin Sodium, Ethanol 96%, nước tinh khiết.

2. Công dụng nước súc miệng Betadine 

Nước sát khuẩn răng miệng Betadine

Với bảng thành phần có chứa hoạt chất Povidon -iod 1% giúp diệt khuẩn, diệt virus hiệu quả thì nước súc miệng Betadine sẽ mang đến những công dụng rất tốt trong việc phòng ngừa và điều trị tốt nhiều bệnh lý trong khoang miệng và họng mà không cần dùng đến thuốc. Cụ thể tác dụng đó là:

  • Hỗ trợ điều trị các các trường hợp viêm, nhiễm khuẩn ở miệng và họng như viêm họng, viêm amidan, viêm loét miệng, viêm lợi, loét áp tơ, chảy máu chân răng, nhiễm nấm Candida, cảm và cúm.
  • Sử dụng dự phòng trong và sau khi phẫu thuật. Ví dụ các thủ thuật như: cắt amidan, các thủ thuật về nha khoa. 
  • Hỗ trợ sử dụng thường xuyên để vệ sinh răng miệng và họng.

Sản phẩm nước súc miệng Betadine này rất thích hợp đối với những người đang trong quá trình điều trị bệnh, sức đề kháng yếu, người thường xuyên mỏi mệt, cảm lạnh, dễ tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn tấn công và phát triển.

Nước súc miệng Betadine có mấy loại?

Hiện tại nước súc miệng bằng Betadine đang được cung cấp ra thị trường với 2 loại đó là nước súc miệng Betadine xanh vàng. Mỗi sản phẩm sẽ được điều chế với một thành phần riêng biệt nhưng công dụng của chúng đều là khử khuẩn và điều trị các vấn đề về răng miệng và cổ họng.

  • Nước súc miệng Betadine xanh: Betadine xanh súc họng là sản phẩm được sử dụng phổ biến và được biết đến nhiều nhất với công dụng chính là đặc trị các vấn đề về răng miệng, nhiễm nấm và sử dụng sau phẫu thuật cắt amidan rất hiệu quả.
  • Nước súc miệng Betadine vàng: Bên cạnh tác dụng diệt khuẩn trong khoang miệng hiệu quả, sản phẩm còn có tác dụng rất tốt trong việc diệt trùng các vết thương trên da và niêm mạc như: lở miệng, chốc mép, nhiễm nấm Candida, Zona,... Ngoài ra, sản phẩm cũng có tác dụng rất tốt trong việc điều trị viêm họng và khản tiếng rất tốt. Tuy nhiên, dung dịch Betadine màu vàng có kết cấu và nồng độ khá đặc nên người dùng nên pha theo tỉ lệ chuẩn đên sử dụng súc miệng.

Băn khoăn về cả hai dung dịch sát khuẩn họng Betadine này nhiều người tiêu dùng đã đặt ra câu hỏi: “Nước súc miệng Betadine xanh hay vàng tốt hơn?”. Tuy nhiên, qua đánh giá thực tế của đông đảo người tiêu dùng và các bác sĩ thì công dụng của cả hai sản phẩm đều phát huy mạnh mẽ như nhau. Nên tùy thuộc vào tình trạng răng miệng và họng của mình mà bác sĩ sẽ khuyên dùng sản phẩm phù hợp. 

" Xem thêm: Review viên uống thơm miệng Breath Pearls có tốt không? "

Hướng dẫn cách dùng nước súc miệng Betadine đúng cách

Sát khuẩn răng miêng với Betadine

Khi sử dụng Betadine nước súc miệng nhiều người băn khoăn về việc có cần phải pha loãng dung dịch súc họng này ra rồi mới sử dụng không. Tuy nhiên, nước súc miệng Betadine xanh đã được pha chế sẵn nên người dùng có thể sử dụng ngay. Nhưng đối với một vài trường hợp bị nhạy cảm với mùi của dung dịch thì có thể pha thêm với nước sạch theo tỉ lệ 1:2 để làm sản phẩm loãng hơn và thực hiện nhiều lần.

Cách dùng Betadine súc họng cụ thể như sau: 

Bước 1: Lắc nhẹ sản phẩm trước khi dùng. Sau đó, lấy khoảng 20ml nước súc miệng Betadine nguyên chất ra chén.

Bước 2: Sử dụng dung dịch Betadine súc miệng và súc ít nhất trong khoảng 30 phút mỗi lần. Chú ý, khi súc mọi người nên đảo bên liên tục để dung dịch tràn vào khắp miệng, cuốn trôi đi mọi vi khuẩn, virus còn sót lại và nhổ ra.

Bước 3: Lặp lại hoạt động súc miệng khoảng 3 – 4 lần rồi khò kỹ cổ họng trong trường hợp bạn đang mắc các bệnh về mũi họng hay đường hô hấp.

Bước 4: Cuối cùng, chải răng lại bằng kem đánh răng và đừng quên súc miệng lại bằng nước sạch nhé!

Lưu ý: - Chỉ nên sử dụng sản phẩm tối đa 14 ngày hoặc theo chỉ định của bác sĩ. 

  • Đối với những người đang niềng răng hoặc sử dụng răng giả thì việc sử dụng nước súc miệng Betadine của Pháp có thể làm thay đổi màu răng.
  • Sản phẩm chống chỉ định đối với phụ nữ đang mang thai và cho con bú.  
  • Không sử dụng đối với những trường hợp đang có vết thương hở hoặc tiền sử bị suy gan, suy thận.
  • Khi sử dụng nếu phát hiện có các biểu hiện kích ứng nướu, khó thở, phồng rát miệng nên ngừng sử dụng và đến kiểm tra bác sĩ.
  • Bảo quản sản phẩm nơi khô ráo, thoáng mát.

Nước súc miệng Betadine giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

Giá bán của nước sát khuẩn răng miệng Betadine

Nước súc miệng Betadine hiện đang được bán trên thị trường với giá rất rẻ, chỉ khoảng 60.000 - 70.000 đồng/ chai 125ml.

Hiện tại, nước súc miệng Betadine đã có mặt tại thị trường Việt nam từ rất lâu và được bày bán khá phổ biến. Nên nếu có nhu cầu sử dụng, người dùng có thể tìm mua sản phẩm tại các quầy thuốc uy tín, chính hãng. Để đảm bảo chất lượng sản phẩm bạn nên tìm hiểu kỹ về sản phẩm cũng như cách phân biệt hàng giả hàng thật trước khi mua. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt mua nước sát khuẩn miệng Betadine thông qua các trang web bán hàng Úc hay mua hộ hàng Úc để đảm bảo sản phẩm mình mua là hàng chính hãng. Các kênh bán hàng này là những đơn vị chuyên order và vận chuyển hàng từ Úc về Việt Nam nên chất lượng sản phẩm rất đảm bảo. 

" Xem thêm: Các loại nước súc miệng Listerine có tốt không, cách dùng như nào? "

Nước súc miệng Betadine với khả năng tiêu diệt các loại vi khuẩn, virus hiệu quả, hiện đang là sản phẩm bảo vệ răng miệng và họng được các bác sĩ hàng đầu khuyên dùng hiện nay. Nếu bạn cũng đang gặp phải các bệnh lý về răng miệng và họng thì đừng bỏ lỡ sản phẩm sát khuẩn tuyệt vời này nhé! Hy vọng những chia sẻ tại bài viết sẽ giúp cho bạn có thêm các thông tin chi tiết về sản phẩm.