Tỉ giá: 
1 AUD = 17.054 VND1 JPY = 172 VND1 AUD = 17.054 VND1 JPY = 172 VND

Nước hoa có hạn sử dụng không? Hướng dẫn cách kiểm tra và bảo quản nước hoa

27/09/2022

Nước hoa là một trong những món phụ kiện xa xỉ được cả nữ giới và nam giới ưa chuộng hàng đầu hiện nay. Việc sở hữu những chai nước hoa cao cấp có hương thơm thu hút không chỉ là cách để khẳng định phong cách cá nhân mà còn giúp người dùng tự tin hơn rất nhiều trong giao tiếp. Tuy nhiên, hầu hết người sử dụng nước hoa lại không mấy khi quan tâm đến hạn sử dụng của nước hoa. Vậy nước hoa có hạn sử dụng không? 

Nước hoa có hạn sử dụng không?

Nước hoa có hạn sử dụng không?

Nước hoa hay còn gọi là dầu thơm (parfum hay Perfume) là hỗn hợp tinh dầu thơm hoặc các hợp chất tạo mùi, hãm hương và dung môi. Sản phẩm này thường được bào chế ở dạng lỏng có khả năng tạo ra mùi thơm cho cơ thể, tạo cảm giác dễ chịu, quyến rũ, mạnh mẽ hay chỉ đơn giản là để che giấu đi một mùi khó chịu nào đó. Thông thường trên vỏ hộp hay nhãn của chai nước hoa thường không cung cấp các thông tin về ngày sản xuất và hạn sử dụng. Vậy nước hoa có hạn sử dụng không?

Giống như các loại tinh dầu, nước hoa sẽ không bị nấm mốc, vi khuẩn tấn công nhưng chúng có hạn sử dụng. Khi sử dụng trong một khoảng thời gian dài các thành phần trong nước hoa sẽ bị biến đổi và tạo nên mùi hương khác biệt nhưng bạn có thể an tâm rằng sẽ không xảy ra các hiện tượng dị ứng. 

Thông thường nước hoa sẽ không được xác định về hạn sử dụng như trên bao bì mà nhà sản xuất hiện. Có rất nhiều chai nước hoa có được ghi về hạn sử dụng nhưng không nhất thiết cứ hết hạn là chai nước hoa đó không thể sử dụng được nữa. Hay còn thời gian sử dụng nhưng chai nước hoa đó sẽ bị hư mà hạn sử dụng của nước hoa phụ thuộc rất nhiều vào cách bảo quản nó. Qua các đó ta có thể xác định được hạn sử dụng của nó sẽ là ngắn hay dài. 

Hướng dẫn cách kiểm tra nước hoa hết hạn sử dụng hay chưa?

Hướng dẫn cách kiểm tra nước hoa hết hạn sử dụng hay chưa?

Thông thường, những sản phẩm nước hoa để lâu năm sẽ có màu bị tối dần đi. Ví dụ ban đầu nước hoa có màu vàng nhạt nhưng sau một thời gian dài sử dụng nó lại chuyển sang màu sậm hơn. Thậm chí khi đặt chai nước hoa dưới ánh sáng mạnh bạn còn có thể nhận thấy sự thay đổi rõ rệt của của dòng nước bên trong chai. Tuy nhiên đặc điểm nhận dạng rõ rệt nhất của những chai nước hoa hết hạn sử dụng sẽ là hương thơm của nó. 

Dấu hiệu nhận biết cụ thể: 

Nước hoa hết hạn sử dụng bị đổi màu

  • Thứ nhất, so với hương thơm ban đầu, nước hoa hết hạn sử dụng sẽ có mùi nhạt hơn, nhanh bay và thậm chí có nhiều mùi cồn, hơi chua hoặc mùi ẩm mốc. Nhưng để có thể nhận thấy điều này một cách rõ rệt bạn cần lưu tâm đến hương thơm ban đầu để nhận biết nước hoa khi hết hạn sử dụng rõ hơn.
  • Thứ hai, thương hiệu nước hoa nào cũng đều có dung dịch nước hoa trong suốt, nếu bạn lắc ngược bình mad nhận thấy dung dịch nước hoa bị biến đổi màu hay vẩn đục thì chắc chắn nước hoa đó đã hết hạn sử dụng. 

Tham khảo thêm: 4 Cách bảo quản nước hoa chuẩn giúp nước hoa thơm lâu và không bị biến đổi

Nước hoa hết hạn sử dụng có dùng được không?

Sau khi biết nước hoa cũng có hạn sử dụng đã có rất nhiều câu hỏi được đặt ra như: Nước hoa hết hạn sử dụng có sao không? hay nước hoa hết hạn có dùng được không? 

Hầu hết các sản phẩm nước hoa sau khi hết hạn sử dụng sẽ không còn giữ được mùi hương như lúc ban đầu. Nếu chai nước hoa đó chỉ mới hết hạn và sự biến đổi không nhiều thì có thể vẫn sẽ sử dụng được. Nhưng nếu nước hoa đã hết hạn từ lâu và xuất hiện một số dấu hiệu như: vẩn đục, sậm màu, có mùi hương khó chịu thì tốt nhất bạn không nên dùng tiếp. Bởi việc sử dụng nước hoa hết hạn có thể sẽ gây ra cảm giác khó chịu, bám mùi kém và thậm chí còn gây dị ứng cho da như: ngứa da, kích ứng, mẩn đỏ, viêm da,...

Cách bảo quản nước hoa giúp tăng thời hạn sử dụng mà bạn nên biết

Mặc dù nước hoa có hạn sử dụng nhưng bằng việc bảo quản đúng cách bạn vẫn có thể kéo dài tuổi thọ của chai nước hoa mà bạn yêu thích.

1. Giữ lại hộp giấy của chai nước hoa

Giữ lại hộp giấy của chai nước hoa

Có lẽ bạn không biết nhưng hộp giấy đựng chai nước hoa không chỉ để đẹp mắt mà nó còn có vai trò bảo vệ chai nước hoa, hạn chế tối đa tác động của các yếu tố bên ngoài như: Ánh sáng, độ ẩm, bụi bẩn,... Đồng thời hộp giấy được các chuyên gia nhận định là nơi bảo quản nước hoa tốt nhất. Vì vậy, sau khi dùng nước hoa hãy bỏ nó vào hộp để giữ chất lượng nước hoa tốt hơn.

2. Đóng chặt nắp chai sau khi sử dụng

Nhiều người có thói quen không đóng nắp sau khi sử dụng nước hoa, tưởng chừng như vô hại nhưng đây lại là yếu tố tạo điều kiện cho nước hoa tiếp xúc với môi trường bên ngoài dẫn đến việc bị bay hơi và dễ biến dạng. Do đó hãy luôn đóng chặt nắp chai nước hoa sau khi dùng nhé!

3. Bảo quản nước hoa trong tủ lạnh sạch

Nếu có điều kiện bạn hãy sắm riêng cho mình một chiếc tủ lạnh mini dùng để bảo quản mỹ phẩm và nước hoa. Theo chia sẻ của các chuyên gia thi việc bảo quản nước hoa trong tủ lạnh sẽ giúp bảo quản mỹ phẩm và nước hoa tốt hơn. Nhiệt độ phù hợp để bảo quản là khoảng 10 độ C. 

4. Để nước hoa nơi khô ráo

Để nước hoa nơi khô ráo

Nhiều người người nghĩ rằng bảo quản nước hoa ở những nơi ẩm sẽ không lo bị bay hơi nhưng đây lại hoàn toàn là điều sai lầm. Những nơi ẩm như nhà tắm sẽ khiến nước hoa nhanh chóng bị hỏng. Ngoài ra môi trường có độ ẩm cao cũng có khá nhiều loại vi khuẩn phát triển nên rất dễ xâm nhập vào các loại nước hóa. 

5. Không để nước hoa tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời là kẻ thủ số 1 của nước hoa. Bởi khi nước hoa trực tiếp với ánh sáng mặt trời sẽ nhanh bị biến chất và không còn thơm như lúc đầu nữa. Ngoài ra bạn cũng không nên để nước hoa tiếp xúc với các luồng ánh sáng mạnh mà nên trưng bày trong tủ kính hoặc những nơi khuất bóng, xa đèn.

Trên đây là một số chia sẻ trả lời cho câu hỏi nước hoa có hạn sử dụng không cũng như cách bảo quản nước hoa kéo dài hạn sử dụng hiệu quả nhất. Mong rằng những chia sẻ tại bài viết sẽ giúp các tín đồ mê nước hoa giữ gìn được chất lượng nước hoa yêu thích hiệu quả nhất. 

Mọi thắc mắc và thông tin cần trao đổi vui lòng liên hệ:

Hotline: 0989 599 966

Fanpage: https://www.facebook.com/Tocamart

Zalo group: https://zalo.me/g/cmbzzw949

Website: https://tocamart.com/