Tỉ giá: 
1 AUD = 17.114 VND1 JPY = 172 VND1 AUD = 17.114 VND1 JPY = 172 VND

Nên uống Elevit trước khi mang thai bao lâu? Cần lưu ý những gì khi uống?

24/02/2022

Uống Elevit trước khi mang thai là một trong những vấn đề thu hút rất nhiều sự quan tâm của chị em phụ nữ, đặc biệt là người đang có ý định mang thai. Đây cũng là điều dễ hiểu khi các sản phẩm chăm sóc sức khỏe sinh sản của Elevit ngày càng được biết đến rộng rãi và được đánh giá cao về chất lượng. Tại bài viết này chúng ta sẽ cùng đi sâu tìm hiểu về lý do tại sao cần uống Elevit trước khi mang thai cũng như nên uống Elevit trước khi mang thai bao lâu nhé!

Tại sao cần uống Elevit trước khi mang thai?

tại sao cần uống Elevit trước khi mang thai?

Elevit trước khi mang thai là sản phẩm bổ sung vitamin tổng hợp cho bà bầu nổi tiếng đến từ tập đoàn Bayer của Úc. Sản phẩm được đông đảo mọi người biết đến với công dụng như giúp tăng khả năng thụ thai, bổ sung các loại vitamin khoáng chất cần thiết cho phụ nữ đang mang thai, hỗ trợ sự phát triển toàn diện của thai nhi và giảm nguy cơ mắc dị tật bẩm sinh ở trẻ.

Elevit trước khi mang thai cung cấp 11 loại vitamin thiết yếu như: vitamin C12,B1, B3, D3, B6,E, H, B5, acid folic cũng như 7 loại vi chất có lợi khác, trong đó có nổi bật nhất hai chất rất quan trọng cho thai kỳ đó là sắt và I-ốt.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, phụ nữ có thai cần được bổ sung 800mg acid folic/ ngày để hỗ trợ hình thành hệ thống thần kinh thai nhi và ngăn ngừa nguy cơ dị tật ống thần kinh. Với phụ nữ mang thai, iot cũng là một trong những thành phần cần được bổ sung đầy đủ. Bởi đây là khoáng chất cần thiết cho sự phát triển, tăng trưởng bình thường của não bộ thai nhi.

Ngoài ra, nhu cầu về sắt của cơ thể mẹ bầu trong giai đoạn mang thai cũng rất cao. Bởi nó đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành các tế bào hồng cầu, máu và hàm lượng oxy trong cơ thể mẹ bầu để cung cấp cho thai nhi.

Trong khi đó, Elevit trước khi mang thai lại là sản phẩm cung cấp đủ các loại dưỡng chất mà phụ nữ mang thai cần. Do đó, việc sử dụng Elevit trước khi mang thai sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho người mẹ ngay từ khi có dự định mang thai. Từ đó, chuẩn bị cho mẹ một cơ thể đầy đủ chất dinh dưỡng để cung cấp cho bé trong suốt thai kỳ, cũng như đảm bảo sức khỏe của mẹ thời kỳ hậu sản.

Nên uống Elevit trước khi mang thai bao lâu?

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng thì chị em phụ nữ nên bổ sung dinh dưỡng đầy đủ bằng Elevit trước khi mang thai khoảng 3 tháng. Khoảng thời gian này sẽ cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể người mẹ để có một thai kỳ khỏe mạnh, cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi và ngăn ngừa các nguy cơ gây hại cho thai nhi.

Ngoài ra, việc bổ sung Elevit trước khi mang thai đúng liều lượng còn giúp hạn chế tối đa nguy cơ sẩy thai hoặc sinh non.

Tham khảo thêm: Uống Elevit trước mang thai có tốt không? Nên lưu ý gì khi uống?

Cách uống Elevit trước khi mang thai đúng cách

Uống Elevit đúng cách

Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, phụ nữ đang có ý định mang thai và đang mang thai nên uống mỗi ngày 1 viên Elevit/ ngày.

Tuy nhiên, để yên tâm hơn trong quá trình bổ sung sản phẩm chị em phụ nữ có thể xin lời khuyên và hướng dẫn sử dụng cụ thể từ bác sĩ để có liều dùng và cách dùng phù hợp nhất với thể trạng của từng người. Điều này sẽ giúp hạn chế tối đa tình trạng sử dụng không đủ liều hoặc quá liều. Bởi việc sử dụng các sản phẩm vitamin tổng hợp quá liều hay quá ít đều gây ra những tác động không nhỏ đến sức khỏe của mẹ bầu hoặc thai nhi.

Thời điểm thích hợp nhất để uống Elevit trước khi mang thai là sau ăn sáng khoảng 30 phút.

Một vài lưu ý khi uống Elevit trước khi mang thai

Bổ sung Elevit trước mang thai sao cho hiệu quả

Để hiệu quả bổ sung Elevit trước khi mang thi phát huy tối đa cũng như hạn chế các tác dụng phụ không mong muốn các mẹ cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Trường hợp phụ nữ đang điều trị bệnh và sử dụng thuốc kê đơn cần gặp và tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng thuốc. Đồng thời theo dõi tình trạng sức khỏe sát sao trong quá trình sử dụng.
  • Nhiều thắc mắc về việc uống Elevit trước mang thai rồi có cần dùng thêm canxi không? Tuy nhiên, Elevit là thuốc bổ sung dinh dưỡng đa khoáng chất và vitamin nên nếu các mẹ đã sử dụng elevit rồi thì không cần sử dụng thêm canxi nữa. Chỉ sử dụng thêm trường hợp có sự chỉ định của bác sĩ.
  • Kết hợp duy trì chế độ ăn uống đầy đủ trong quá trình sử dụng thuốc và mang thai để phát huy tối đa công dụng.
  • Có chế độ nghỉ ngơi hợp lý.

Elevit trước khi mang thai là sản phẩm bổ sung dinh dưỡng chất lượng cao đặc biệt cần thiết cho chị em phụ nữ có ý định mang thai và đang mang thai. Việc bổ sung sản phẩm từ những ngày đầu tiên mang thai sẽ quyết định rất nhiều đến sức khỏe mẹ bầu và thai nhi. Hy vọng qua những chia sẻ chi tiết trên bạn đọc đã hiểu rõ hơn về việc bổ sung Elevit trước mang thai cũng như tìm được câu trả lời cho câu hỏi: “Nên uống Elevit trước khi mang thai bao lâu?”.