Tỉ giá: 
1 AUD = 17.094 VND1 JPY = 172 VND1 AUD = 17.094 VND1 JPY = 172 VND

Hướng dẫn giặt và bảo quản đồ lót nữ sạch, bền và đẹp như mới

25/04/2022

Đồ lót nữ không chỉ đơn giản là một vật dùng để che đi những vùng nhạy cảm trên cơ thể phụ nữ, mà còn là thứ quyết định và ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe người dùng. Do đó, ngoài việc giặt giũ đồ lót đúng cách để luôn giữ được phom dáng, màu sắc thì người dùng cũng nên đảm bảo đồ lót được giặt sạch sẽ và làm tốt chức năng vốn có của mình. Bạn thường giặt đồ lót của mình như thế nào? Hãy tham khảo thử bài viết dưới đây để xem mình đã giặt đồ lót đúng cách chứa nhé!



4 sai lầm mà bạn thường mắc phải khi giặt đồ lót khiến gia tăng nguy cơ mắc bệnh

Giặt quần áo, đồ lót là hoạt động diễn ra thường ngày và tưởng chừng như rất đơn giản nhưng sạch sao cho sạch, giặt đúng cách để tránh mắc phải những căn bệnh phụ khoa lại là điều không hề đơn giản. Không những vậy, cuộc sống bận rộn đôi lúc còn khiến chúng ta lười giặt giũ, kéo theo một vài thói quen xấu trong việc giặt đồ lót. Vô hình chung tất cả những điều đó đã và đang làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa, bệnh viêm nhiễm ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

Dưới đây hãy cùng Tocamart điểm qua 4 sai lầm bạn thường mắc phải khi giặt đồ lót nữ:

1. Ủ đồ lót nhiều ngày không giặt:

Không giặt đồ lót nữ mỗi ngày

Sai lầm mà nhiều người mắc phải nhất khi giặt đồ lót chính là để đồ lót nhiều ngày không giặt. Thói quen này không những không tốt mà còn gây ra rất nhiều nguy hại cho sức khỏe sinh sản của các bạn nữ. Bởi chất dịch nhầy vùng kín  mà cơ thể chúng ta tiết ra hằng ngày nếu không được giặt sạch sẽ là môi trường để các loại vi khuẩn phát triển. Các loại vi khuẩn này lại có nguy cơ xâm nhập trở lại vào vùng kín và gây viêm nhiễm, nấm ngứa. Lâu dần sẽ gây ra các bệnh phụ khoa, nặng hơn có thể là ung thư cổ tử cung.

2. Giặt chung đồ lót với đồ của người khác:

Thói quen giặt đồ tưởng chừng như vô hại này đôi khi lại chính là nguồn cơn lây lan các loại vi sinh vật, vi khuẩn sống cho đồ lót của chúng ta. Theo đánh giá, quần áo mặc ngoài của chúng ta thường chứa rất nhiều bụi bẩn và vi khuẩn, cứ 1cm vải sẽ có khoảng 10-100 vi sinh vật. Và việc giặt giũ chỉ loại bỏ được khoảng 80%. Khi giặt chung đồ lót của mình với đồ của người khác lượng vi khuẩn lại được gia tăng và gây ra hiện tượng lây nhiễm chéo. Do đó, người dùng nên giặt riêng đồ với nhau. 

3. Giặt đồ lót bằng bột giặt

Giặt đồ lót nữ bằng bột giặt

Nhiều chị em cho rằng giặt đồ lót bằng bột giặt là đúng cách. Tuy nhiên trên thực tế, bột giặt lại không hề tốt như bạn nghĩ. Bởi vải đồ lót rất mỏng, bột giặt lại có tính tẩy cao. Nếu giặt nhiều, vải đồ lót sẽ bị biến chất và trở nên xơ, cứng. Do đó, cách tốt nhất là nên sử dụng nước giặt đồ lót riêng biệt hoặc giặt bằng xà phòng. Bởi xà phòng có khả năng diệt khuẩn rất cao nhưng lại chứa ít chất gây kích ứng da.

Tham khảo thêm: Bật mí thương hiệu đồ lót nữ đình đám được phái đẹp ưa chuộng nhất 2022

4. Phơi đồ lót nơi thiếu ánh nắng

rất nhiều phụ nữ có thói quen giặt và phơi đồ lót trực tiếp trong phòng tắm mà không biết đây là điều đại kị. Do ẩm thấp, thiếu nắng và không khí kém thoáng khí nên đây sẽ là cơ hội tốt để các loại vi khuẩn gia tăng nhanh về số lượng. Do đó để tốt nhất, bạn nên giặt và phơi đồ lót ra ngoài nắng. Tia UV có trong nắng sẽ giúp bạn loại bỏ vi khuẩn một cách hiệu quả. 

Hướng dẫn cách giặt đồ lót nữ đúng cách nhất

Đối với quần lót nữ, bạn có thể giặt giữ một cách bình thường chỉ cần tránh những sai lầm kể trên là được. Tuy nhiên, đối với áo lót thì khác hẳn. Việc giặt giũ những chiếc áo lót sẽ cần cẩn thận hơn để đảm bảo giữ form áo cũng như không ảnh hưởng đến gọng áo và phần mút đệm.

Cách giặt đồ lót nữ đúng cách:

1. Giặt đồ lót bằng tay: 

Giặt đồ lót đúng cách

Khi giặt đồ lót bằng tay, bạn hòa nước giặt đồ lót vào nước sau đó cho áo ngực vào vò nhẹ ở vùng đệm áo ngực. Nên tập trung làm sạch kỹ ở vùng thấm hút nhiều mồ hôi. Sau đó, ngâm đồ lót qua nước xả vải làm mềm vải rồi vắt khô. 

Khi vắt áo ngực, bạn chỉ nên ấn nhẹ nhàng để phần mút chảy bớt nước. Tránh vặn hoặc xoáy mạnh khiến mút bị biến dạng. Cuối cùng là xả lại với nước sạch và vắt nhẹ nhàng.

2. Giặt đồ lót bằng máy:

Giặt đồ lót nữ bằng máy

Khi giặt đồ lót bằng máy, để làm sạch triệt để các vết bẩn cứng đầu bạn nên thoa trực tiếp nước giặt lên đồ lót và vò nhẹ để tăng hiệu quả làm sạch. Sau đó, cho đồ lót vào túi giặt đồ lót r bấm máy thực hiện chu trình giặt đồ như bình thường.

Lưu ý:

  • Đồ lót nữ khi mới mua nên giặt với nước sạch trước để loại bỏ hết bụi bẩn và tạp chất dư thừa sau sản xuất.
  • Sử dụng nước giặt hoặc bột giặt chuyên dụng để làm sạch đồ lót.
  • Trước khi giặt đồ, bạn có thể ngâm đồ lót trong nước muối nhằm giữ màu sắc của đồ lót, sát khuẩn và loại bỏ vết bẩn tốt hơn. 
  • Nên vệ sinh và giặt đồ lót hằng ngày. Tránh để ngày này qua ngày khác làm gia tăng số lượng vi khuẩn.
  • Nên giặt đồ lót với nước ấm để gia tăng hiệu quả làm sạch cũng như khử mùi. Nhiệt độ thích hợp để giặt sẽ là 30-40 độ.
  • Ưu tiên giặt riêng đồ lót để đảm bảo vệ sinh tối đa cho vùng nhạy cảm.

Một vài lưu ý trong cách phơi đồ lót nữ

Đồ lót nữ

Bên cạnh việc làm sạch và giặt đúng cách, các cô gái cũng nên lưu ý một vài vấn đề trong cách phơi đồ đó là:

  • Làm sạch thật kỹ bọt xà phòng trước khi mang đồ lót đi phơi. Điều này nhằm hạn chế tình trạng hóa chất làm suy yếu sợi vải, khiến đồ lót nhanh cũ và dễ bị mục nát. 
  • Khi phơi áo lót bạn nên treo trên móc và kẹp vào phần đai áo để tránh tạo ra các vết hằn cho đệm mút.
  • Nên phơi mặt trái của đồ lót để giảm thiểu tối đa sự bay màu, bạc màu 
  • Lựa chọn móc có kích thước phù hợp để móc quần chip, tránh làm giãn quần.
  • Phơi đồ lót dưới ánh nắng mặt trời để tiêu diệt toàn bộ loại vi khuẩn gây hại. 
  • Tránh phơi đồ lót ngoài trời quá lâu khiến quần áo bị bạc màu, khô cứng.

Phơi đồ lót nữ đúng cách

Trên đây là một vài gợi ý cũng như hướng dẫn giặt và bảo quản đồ lót nữ mà Tocamart muốn gửi đến bạn để chúng luôn bền đẹp và an toàn nhất có thể. Để tham khảo thêm nhiều mẹo vặt cũng như sản phẩm chăm sóc sức khỏe hãy theo dõi các bài viết tiếp theo của Tocamart nhé!