Tỉ giá: 
1 AUD = 17.094 VND1 JPY = 172 VND1 AUD = 17.094 VND1 JPY = 172 VND

Hỏi đáp: Uống Collagen Có Bị Mập Không? Có trắng da không?

19/10/2022

Làm đẹp bằng các sản phẩm collagen  đã và đang là phương pháp phổ biến được nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng. Thế nhưng nhiều người vẫn tỏ ra khá e ngại về một số tác dụng phụ của collagen, đặc biệt là nỗi lo uống collagen tăng cân. Vậy uống collagen có bị mập không hãy cùng Tocamart tìm hiểu ngay tại bài viết dưới đây. 

Collagen là gì?

Collagen là gì?

Collagen là một loại protein mà cơ thể có thể tạo ra một cách tự nhiên. Nó chiếm khoảng ⅓ tổng lượng protein trong cơ thể (tương đương với 33%) và 70% trong cấu trúc da. Collagen là thành phần chính của lớp hạ bì nên có vai trò vô cùng quan trọng trong việc nâng đỡ cấu trúc da. Ngoài ra nó còn tác dụng rất tốt trong việc giữ cho da đàn hồi, giảm thiểu nếp nhăn.

Tuy nhiên, từ 25 tuổi trở đi, khi cơ thể bắt đầu bước vào giai đoạn lão hóa lượng Collagen trong cơ thể cũng sẽ dần bị thiếu hụt. Nếu lượng collagen sản sinh ra không thể bù vào lượng collagen đã mất đi thì tình trạng làn da bị xuống cấp sẽ diễn ra rất nhanh.

Nhận thức được tầm quan trọng của collagen nhiều phương pháp làm đẹp bằng cách bổ sung collagen đã được ra đời. Hiện tại, có rất nhiều cách để bổ sung collagen cho cơ thể như: thoa các loại mỹ phẩm có collagen, tiêm collagen, truyền collagen hay uống collagen,… Trong số các phương pháp đó thì uống collagen vẫn là phương pháp được ưa chuộng hơn cả. Bởi đó đảm bảo tốt về độ tiện dụng, dễ bảo quản và có tác dụng nhanh chóng cũng như dễ hấp thụ vào cơ thể người sử dụng.

Uống collagen có bị mập không?

Uống collagen có bị mập không?

Uống collagen có bị mập không là câu hỏi được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Bởi xét cho cùng thì collagen cũng chính là loại protein dồi dào nhất trong cơ thể, nó được tìm thấy nhiều trong xương, tóc, móng tay và nhiều hơn nữa. Trong khi đó vậy việc bổ sung hàm lượng collagen lớn vào cơ thể cũng có thể sẽ dẫn đến nguy cơ tăng cân. Đây là suy luận hoàn toàn hợp lý.

Tuy nhiên, câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi: Uống collagen có mập không là không. Bởi hệ quả của việc tăng cân thực chất là việc bạn nạp lượng calo vào cơ thể nhiều hơn mức calo được đốt cháy. Trong khi đó collagen lại không chứa quá nhiều colla. Trên thực tế thì mỗi gói Collagen tuyệt đối chỉ chứa khoảng 32 calo cho khẩu phần là 10ml.

Mà ngược lại Collagen còn hoạt động như một chất keo và tham gia vào sự trao đổi chất trong cơ thể giúp đốt cháy chất béo rất tốt.

>> Xem thêm: Giải đáp: Thời điểm uống collagen hiệu quả nhất là khi nào?

Uống collagen có bị tích nước không?

Câu trả lời là Có.

Mặc dù bổ sung collagen là rất tốt và là điều cần thiết để yêu chiều chăm sóc làn da nhưng việc bổ sung collagen  cũng có thể dẫn đến một số tác dụng phụ như: tích nước, nổi mụn,... hoặc do thành phần của các loại collagen thường được chiết xuất từ các loại da cá, da bò, da lợn… những thành phần này thường chứa nhiều chất béo, nếu không được xử lý tốt sẽ dễ gây ra tình trạng uống collagen bị giữ nước và gây tăng cân.Tuy nhiên những tác dụng phụ này thường chỉ xuất hiện khi bạn sử dụng collagen không đúng cách. 

Tuy nhiên những tác dụng phụ này thường chỉ xuất hiện khi bạn sử dụng collagen không đúng cách. 

Còn đối với những trường hợp bổ sung collagen đúng cách thì các bác sĩ và chuyên gia chưa thấy có bất kỳ nghiên cứu nào khẳng định. 

Uống collagen có tăng vòng 1 không?

Uống collagen có tăng vòng 1 không?

Câu trả lời là Có.

Lý giải cho việc uống collagen tăng kích thước vòng 1 đó là do:

  • Khả năng tái tạo các mô của collagen: Như đã nói ở trên collagen có mặt trong hầu hết các mô bên trong cơ thể và nó cũng đảm nhận nhiệm vụ như một chiếc khung nâng đỡ tạo nên sự đàn hồi, săn chắc của da. Việc bổ sung collagen đúng liệu trình và đều đặn sẽ giúp cho các mô liên kết ở ngực liên kết lại với nhau giúp cho vòng ngực trở nên căng tròn hơn.
  • Collagen tăng tính đàn hồi cho vòng 1: Khi vòng 1 trở nên săn chắc cũng như có độ đàn hồi hơn thì bạn cũng sẽ thấy vòng 1 của mình căng tròn và to hơn trước rất nhiều. Đặc biệt là so với một bộ ngực chảy xệ.

>> Xem thêm: Nên uống Collagen nước hay viên? Chia sẻ kinh nghiệm uống Collagen

Uống collagen có trắng da không?

Câu trả lời là Có.

Để có thể đưa ra câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi này bạn cần phải hiểu rõ các yếu tố ảnh hưởng đến màu da. Thông thường, sắc tố melanin sẽ là yếu tố ảnh hưởng đến màu da ở con người. Các nghiên cứu sinh học phân tử cho thấy rằng melanin bao gồm 2 loại đó là melanin tối màu và melanin sáng màu. Sự xuất hiện của Melanin tối màu chính là nguyên nhân khiến cho làn da bị sẫm.

Uống collagen có trắng da không?

Trên thực tế, collagen không hề tác động đến yếu tố bên trong gây sản sinh ra sắc tố melanin tối màu (tế bào Melanocyte). Bởi Collagen chỉ có tác dụng giúp cải thiện độ đàn hồi, săn chắc và duy trì sự trẻ trung cũng như cải thiện sức khỏe của làn da. Một khi da được cung cấp đầy đủ collagen, da sẽ có phản xạ ánh sáng tốt và trở nên khỏe mạnh hơn. Điều đó đồng nghĩa với việc làn da sẽ trở nên sáng hơn.

Vì thế, xét về bản chất mặc dù collagen không hề giúp da bật tông và trắng sáng hơn. Nhưng việc bổ sung collagen lại giúp ích rất nhiều trong việc mang đến làn da khỏe mạnh, trắng hồng từ sâu bên trong. Do đó để đạt được hiệu quả tối ưu hơn bạn nên bổ sung những tinh chất trắng kèm theo bổ sung collagen

Bên cạnh đó, bạn cũng nên lưu ý rằng, ngoài yếu tố tuổi tác thì các tác nhân từ môi trường sống bên ngoài cũng là yếu tố khiến cho làn da trở nên lão hóa. Trong đó có thể kể đến như ảnh hưởng của tia UV ánh nắng mặt trời, suy giảm nội tiết tố, nạp nhiều loại thực phẩm chứa nhiều đường và tinh bột.

Trên đây là bài viết chia sẻ các thông tin hữu ích trả lời cho câu hỏi: Uống collagen có mập không cũng như một số câu hỏi có liên quan. Mong rằng những chia sẻ tại bài viết sẽ giúp bạn đọc có thêm bí quyết chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. 

Mọi thắc mắc và thông tin cần trao đổi vui lòng liên hệ:

Hotline: 0989 599 966

Fanpage: https://www.facebook.com/Tocamart

Zalo group: https://zalo.me/g/cmbzzw949

Website: https://tocamart.com/