Tỉ giá: 
1 AUD = 17.029 VND1 JPY = 172 VND1 AUD = 17.029 VND1 JPY = 172 VND

Hỏi đáp: Glucosamine uống sáng hay tối? Trước hay sau ăn?

12/09/2022

Một trong số các loại thuốc được tin dùng nhất hiện nay trong điều trị các bệnh liên quan đến xương khớp phải kể đến đó là Glucosamine. Glucosamine được biết đến như một loại đường tự nhiên được cơ thể tổng hợp lại để bảo vệ các đầu khớp xương và giúp cho xương khớp vận động linh hoạt hơn. Tuy nhiên Glucosamine uống sáng hay tối thì tốt hơn? Mời bạn đọc cùng tham khảo về cách dùng Glucosamine tốt nhất tại bài viết dưới đây. 



Glucosamine là gì?

Glucosamine là gì

Glucosamine là là một hợp chất hóa học tự nhiên có ngay trong cơ thể chúng ta, chúng được phân loại như một loại đường amin thông thường. Trong cơ thể, nó được tìm thấy nhiều ở phần sụn khớp. Khi trẻ cơ thể chúng ta sẽ dễ dàng tổng hợp và sản sinh ra glucosamine. Khi tuổi tác cao khả năng này sẽ bị giảm sút do xương khớp bắt đầu bị thoái hóa. Do đó, các bệnh nhân gặp các vấn đề về xương khớp rất cần được bổ sung thêm glucosamine.

Glucosamine trong có thể được chia làm 2 loại đó là glucosamine Sulfate và Glucosamine Hydrochloride. Ngòi việc được tìm thấy trên cơ thể con người, glucosamine còn được tìm thấy trên một số loại động vật ở mô, vỏ sò, xương…. Chính vì vậy mà nhiều đơn vị đã khai thác và tận dụng nguồn Glucosamine từ thiên nhiên này. 

Glucosamine có tác dụng gì đối với cơ thể?

Glucosamine là hợp chất có khả năng hỗ trợ xương khớp rất tốt, nó mang đến cho cơ thể con người những công dụng tuyệt vời sau:

  • Cung cấp hàm lượng glucosamine tối ưu giúp duy trì và phát triển lớp sụn khớp cũng như dịch khớp
  • Giúp làm giảm các triệu chứng đau nhức xương khớp, thoái hóa xương khớp và rối loạn xương khớp rất tốt.
  • Hỗ trợ giảm viêm hiệu quả khi kết hợp cùng các chất bổ sung như: Chondroitin - hợp chất có liên quan đến sản xuất và duy trì sức khỏe của sụn.
  • Tham gia vào quá trình tái tạo sụn khớp, dịch khớp, bảo vệ mô khớp và ngăn ngừa sự phá vỡ sụn.
  • Hỗ trợ cải thiện hệ tiêu hóa, giúp giảm cân, tăng cường hệ miễn dịch và duy trì sức khỏe chung của cơ thể. 

Glucosamine uống sáng hay tối?

Uống Glucosamine sao cho đúng

Tính đến thời điểm hiện tại thì vẫn chưa có bất kỳ quy định nào cụ thể trả lời cho câu hỏi uống Glucosamine vào thời điểm nào trong ngày. Theo các chuyên gia phân tích thì hầu hết các dòng thực phẩm chức năng Glucosamine có mặt trên thị trường đều có hàm lượng nguyên chất đạt 1500mg/ 1 viên. Việc Glucosamine uống sáng hay tối đều được miễn sao bạn cảm thấy thuận tiện nhất.

Tuy nhiên để đảm bảo bạn chỉ nên sử dụng đúng liều dùng đã được quy định sẵn trong một ngày kết hợp cùng thói quen uống nhiều nước tạo điều kiện thuận lợi để viên uống hòa tan và phát huy hiệu quả nhanh chóng. 

Tham khảo thêm: Top 5 thuốc bổ xương khớp của Úc tốt nhất bạn không nên bỏ lỡ

Uống Glucosamine trước hay sau ăn?

Theo nhận định của các chuyên gia, Glucosamine uống trong hoặc sau các bữa ăn chính đều được. Mọi người lưu ý là sử dụng trong hoặc sau bữa ăn chính chứ tuyệt đối không được sử dụng trong các bữa ăn nhẹ. Bởi các loại thực phẩm có trong bữa ăn chính sẽ là tiền đề để hỗ trợ cho thành phần Glucosamine hấp thụ tốt hơn.

Uống Glucosamine bao lâu thì ngừng?

Uống Glucosamine đúng cách

Glucosamine uống bao lâu thì ngừng hay Uống Glucosamine lâu dài có tốt không là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Theo tiến sĩ Andrew Weil, hầu hết các nghiên cứu đều cho thấy việc bổ sung Glucosamine cần được duy trì trong vòng từ 2-4 tháng thì mới có thể phát huy được tối đa công dụng. Tuy nhiên với một số cơ địa dễ hấp thụ thì hiệu quả đến có thể sẽ sớm hơn. Do đó, người dùng hoàn toàn có thể sử dụng Glucosamine trong thời gian dài, nhưng không được quá 6 tháng để tránh gặp phải các tác dụng phụ không mong muốn. Sau một thời gian ngừng thì có thể tiếp tục dùng lại.

Để đảm bảo hơn hết thì bạn nên tham khảo theo chỉ dẫn của các bác sĩ chuyên khoa trước khi sử dụng các sản phẩm bổ sung Glucosamine.

Glucosamine uống ngày mấy viên?

Trong trường hợp chỉ sử dụng Glucosamine để bổ sung thì người dùng uống với liều lượng không vượt quá hạn mức là 1.500mg một ngày. Thông thường đối với các loại Glucosamine liều cao như 1.500mg thì bạn chỉ cần sử dụng 1 viên, còn đối với loại Glucosamine hàm lượng 500mg thì bạn cần dùng 2 – 3 viên/ ngày tùy vào nhu cầu của cơ thể.

Cần lưu ý gì khi dùng thuốc Glucosamine?

Các sản phẩm bổ sung Glucosamine nhìn chung chỉ là các loại thực phẩm chức năng, tuy nhiên dù bổ sung bất cứ loại dược phẩm bào thì bạn cũng nên thận trọng để tránh gặp phải các tác dụng phụ không mong muốn. Trong đó có một số triệu chứng tác dụng phụ thường gặp khi bổ sung Glucosamine đó là: Buồn ngủ, đau nhức đầu, buồn nôn, nôn mửa,... 

Tuy nhiên số người gặp phải tác dụng phụ chiếm rất nhỏ, nhưng cũng không nên vì thế mà chủ quan. Nếu gặp bất kỳ dấu hiệu bất thường nào kể trên bạn hãy nhanh chóng tới các cơ sở y tế gần nhất và thông báo cho bác sĩ.

Ngoài ra, những người có tiền sử dị ứng với các loại động vật có vỏ như: tôm, ốc, cua biển,... thì cũng nên thận trọng khi sử dụng thuốc. 

Glucosamine là hoạt chất có vai trò quan trọng đối với những người đang mắc các bệnh liên quan đến xương khớp. Tuy nhiên để có thể đạt được hiệu quả tối ưu khi điều trị với các sản phẩm này bạn nên tuân thủ theo liều dùng đã được khuyến nghị hoặc tham khảo ý kiến của bác sĩ khi cần. Hy vọng rằng những thông tin chia sẻ tại bài viết sẽ giúp bạn tìm ra được câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi Glucosamine uống sáng hay tối?

Mọi thắc mắc và thông tin cần trao đổi vui lòng liên hệ:

Hotline: 0989 599 966

Fanpage: https://www.facebook.com/Tocamart

Zalo group: https://zalo.me/g/cmbzzw949

Website: https://tocamart.com/