Tỉ giá: 
1 AUD = 17.091 VND1 JPY = 172 VND1 AUD = 17.091 VND1 JPY = 172 VND

Giải Đáp: Trẻ em uống tinh dầu hoa anh thảo được không?

18/05/2023

Tinh dầu hoa anh thảo được xem như một nguồn dưỡng chất có lợi cho việc cải thiện sức khỏe nữ giới, làm chậm quá trình lão hóa của chị em. Tuy nhiên, ngoài đối tượng sử dụng chính là phụ nữ trưởng thành thì tinh dầu hoa anh thảo có được sử dụng cho các đối tượng khác như trẻ em không? Tại bài viết này hãy cùng đi tìm câu trả lời cho câu hỏi: Trẻ em uống tinh dầu hoa anh thảo được không?



Tinh dầu hoa anh thảo và công dụng của tinh dầu hoa anh thảo

công dụng của tinh dầu hoa anh thảo

Tinh dầu hoa anh thảo tên tiếng anh Evening Primrose Oil là loại dầu được chiết xuất từ hạt của cây hoa anh thảo - một loại thực vật có nguồn gốc từ Bắc Mỹ. Trong dầu hoa anh thảo chứa hàm lượng acid béo Omega-6 cao, axit gamma linolenic (GLA), axit linoleic (LA) và một số dưỡng chất khác có tác dụng tốt đối với sức khỏe.

Do sở hữu nhiều thành phần dưỡng chất tốt nên tinh dầu hoa anh thảo được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực sản xuất TPCN điều trị các loại bệnh. Đặc biệt là  khả năng làm dịu các cơn đau liên quan đến hội chứng tiền mãn kinh (PMS), đồng thời làm giảm sự kích ứng và các bệnh về da. Ngoài ra, nó còn được sử dụng như một chất chống viêm và ngăn ngừa các bệnh tự miễn. 

Công dụng của tinh dầu hoa anh thảo đối với sức khỏe:

  • Bổ sung hàm lượng acid béo Omega-6 cần thiết cho cơ thể, đảm bảo duy trì chức năng não và quá trình sinh trưởng bình thường của cơ thể
  • Kháng khuẩn, điều trị các bệnh về da, giảm các triệu chứng sưng viêm, đau nhức
  • Cân bằng nội tiết tố, điều hòa kinh nguyệt, làm giảm các triệu chứng tiền mãn kinh khó chịu như: đau đầu, đau bụng, lo âu, cáu gắt, trầm cảm,..
  • Hỗ trợ gia tăng khả năng sinh sản, kích thích ham muốn 
  • Làm đẹp da, trị mụn, chống oxy hóa hiệu quả
  • Chuyển hóa chất béo, giảm cân, duy trì vóc dáng cho người dùng. 

Đối tượng nào có thể sử dụng tinh dầu hoa anh thảo

Thông thường tinh dầu hoa anh thảo được chuyên gia khuyến cáo nên dùng với các nhóm đối tượng sau:

  • Nam, nữ trong độ tuổi trưởng thành.
  • Phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt không đều, rối loạn nội tiết.
  • Phụ nữ đang trong giai đoạn mãn kinh và tiền mãn kinh.
  • Người có nhu cầu cải thiện làn da và làm chậm quá trình lão hóa.

Tuy đối tượng người dùng tinh dầu hoa anh thảo được khuyến cáo như vậy nhưng vẫn có thể dùng được cho trẻ em. Tùy vào yếu tố sinh lý và cơ địa mà tác dụng của sản phẩm sẽ khác nhau. Nhưng chung quy lại thì ba mẹ vẫn có thể an tâm để trẻ sử dụng tinh dầu hoa anh thảo.

>> Xem thêm: Giải Đáp: Uống tinh dầu hoa anh thảo bao lâu thì ngừng?

Trẻ em có uống được tinh dầu hoa anh thảo không?

Trẻ em có uống được tinh dầu hoa anh thảo không?

Trẻ em có uống được tinh dầu hoa anh thảo không là vấn đề được nhiều bố mẹ quan tâm, đặc biệt là khi đây là loại tinh dầu mang đến rất nhiều sức khỏe cho con người. Do đó nhiều ba mẹ cũng muốn tận dụng triệt để công dụng của tinh dầu hoa anh thảo cho con.

Trong tinh dầu hoa anh thảo có chứa thành phần hợp chất quan trọng đối với cơ thể và sức khỏe của trẻ em đó là Axit Gamma Linolenic (GLA) - một loại Acid béo thuộc nhóm Omega-6. Các nghiên cứu lâm sàng đã cho thấy trẻ em bị rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD) thường do có nồng độ acid béo thấp. Trong đó, nếu trẻ thiếu hụt cả Omega-3 và Omega-6 - hai thành phần quan trọng, giúp phát triển trí não ở trẻ thì khả năng vận hành chức năng của các cơ quan cũng sẽ diễn ra không được bình thường.

Ngoài ra, Omega-6 còn được biết đến như thành phần dưỡng chất giúp nâng cao sức khỏe và tăng cường đề kháng. Từ đó hỗ trợ khả năng hấp thu dưỡng chất của con, tăng cường hệ miễn dịch tốt hơn, giúp con phát triển khỏe mạnh và toàn diện hơn.

Dựa vào những công dụng mà tinh dầu hoa anh thảo mang lại thì lứa tuổi trẻ em hoàn toàn có thể sử dụng tinh dầu hoa anh thảo.

Liều dùng tinh dầu hoa anh thảo cụ thể cho trẻ em 

Theo nhận định của bác sĩ và chuyên gia, liều lượng tinh dầu hoa anh thảo trẻ em nên dùng là:

  • Trẻ em từ 2-6 tuổi; Uống 1 viên/ ngày
  • Trẻ em từ 6-13 tuổi: Uống từ 1-2 viên/ ngày
  • Trẻ từ 13-17 tuổi: Uống 2-8g mỗi ngày hoặc từ 1-3 viên/ ngày.

Ngoài ra, đối với trẻ từ 13-17 đang trong độ tuổi dậy thì cũng có thể sử dụng tinh dầu hoa anh thảo bôi ngoài da để trị mụn và làm đẹp da. 

Tác dụng phụ của tinh dầu hoa anh thảo 

Tuy mang đến nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe và được sử dụng phổ biến, tuy nhiên người dùng vẫn cần lưu ý một số tác dụng phụ có thể xảy ra khi dùng. Cụ thể đó là:

  • Đau đầu, chóng mặt
  • Đau dạ dày
  • Đau bụng, buồn nôn
  • Rối loạn tiêu hóa
  • Hạ huyết áp
  • Gia tăng nguy cơ chảy máu đối với những người dùng đang sử dụng thuốc chống đông máu.

Ngoài ra, còn có một số trường hợp tinh dầu hoa anh thảo gây dị ứng (hiếm gặp) với các triệu chứng cụ thể như: viêm tay chân. phát ban, khó thở, khò khè.

Khi gặp dấu hiệu của các tác dụng phụ trên bạn nên ngưng sử dụng sản phẩm và kiểm tra sức khỏe nếu cần thiết. 

Qua bài viết trên chắc hẳn bạn đã tìm kiếm được câu trả lời cho câu hỏi: Trẻ em uống tinh dầu hoa anh thảo được không?. Hy vọng rằng những chia sẻ tại bài viết sẽ giúp bạn sử dụng tinh dầu hoa anh thảo đúng cách và đạt được hiệu quả tốt nhất 

Mọi hỗ trợ quý khách hàng vui lòng liên lạc: