Tỉ giá: 
1 AUD = 17.091 VND1 JPY = 172 VND1 AUD = 17.091 VND1 JPY = 172 VND

Elevit uống như thế nào? Cách sử dụng kết hợp Elevit với canxi, DHA

20/04/2022

Elevit hiện đang là một trong những loại vitamin tổng hợp, bổ sung dinh dưỡng dành cho bà bầu được ưa chuộng nhất hiện nay. Tuy nhiên giai đoạn mang thai là giai đoạn cơ thể phụ nữ và thai nhi rất nhạy cảm với các loại thuốc nên việc bổ sung bất kỳ loại thực phẩm chức năng nào cũng cần phải thật cẩn trọng. Vậy uống Elevit như thế nào để đảm bảo hiệu quả an toàn? Hãy tham khảo thông tin chi tiết ngay tại bài viết này. 



Uống Elevit như thế nào đảm bảo hiệu quả và an toàn nhất?

Elevit là thực phẩm chức năng bảo vệ sức khỏe nhập khẩu từ Pháp. Sản phẩm giúp bổ sung acid folic, sắt, vitamin cùng các loại khoáng chất thiết yếu cho phụ nữ mang thai, đang mang thai và cho con bú nhằm tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng và giảm nguy cơ thiếu hụt vitamin, đảm bảo cho một thai kỳ khỏe mạnh. Sản phẩm hiện đang là giải pháp bổ sung vitamin, chăm sóc thai kỳ được hàng triệu bà mẹ từ khắp nơi trên thế giới tin dùng. Tuy nhiên, không phải mẹ nào cũng tìm hiểu kỹ sản phẩm trước khi uống và cũng có người không biết Elevit uống như thế nào?0.

Để biết cách uống Elevit như thế nào cho đúng, chị em cần phải nắm rõ một điều là Elevit không chỉ có một sản phẩm dành cho bà bầu mà bao gồm rất nhiều loại sản phẩm khác nhau. Điều này nhằm mục đích chăm sóc sức khỏe mẹ bầu hiệu quả nhất từ trước khi mang thai, xuyên suốt 9 tháng thai kỳ và hỗ trợ cả giai đoạn sau sinh. Cụ thể đó là các sản phẩm sau:

  • Elevit bầu: sản phẩm này có thể sử dụng trước, trong và giai đoạn 3 tháng đầu sau sinh,
  • Elevit sau sinh: sản phẩm dành cho phụ nữ sau sinh, cho con bú
  • Elevit Women’s Multi: Vitamin tổng hợp dành cho phụ nữ đang nuôi con nhỏ
  • Elevit DHA For Pregnancy & Breastfeeding: sản phẩm bổ sung DHA cho mẹ bầu trong giai đoạn mang thai hoặc cho con bú.

1. Cách uống Elevit bầu

Elevit uống như thế nào?

  • Người lớn uống 1 viên/ ngày. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên uống trước từ 1-3 tháng khi có ý định thụ thai và trong suốt thai kỳ. Duy trì uống liên tục trong 4 tuần trước khi thụ thai hoặc sử dụng theo chỉ dẫn bác sĩ.
  • Uống Elevit với nước ấm, uống sau bữa ăn sáng là tốt nhất. Nếu bạn bị ốm nghén thì nên uống vào buổi trưa hoặc tối.

Lưu ý: Không uống sản phẩm lúc đói

  • Không uống Elevit và canxi cùng lúc.
  • Đối với mẹ bầu ốm nghén nặng bị nhạy cảm với mùi thuốc thì có thể cắt đôi hoặc nghiền nát thuốc để uống 

2. Cách uống Elevit sau sinh

Elevit sau sinh

  • Người lớn: Uống 1 viên/ ngày, uống trước hoặc sau ăn đều được.
  • Nên sử dụng sản phẩm sau 3 tháng kể từ khi sinh. 

Lưu ý: KHi đang sử dụng sản phẩm các mẹ không nên sử dụng đồng thời các sản phẩm lên men khác để tránh làm suy giảm đi hiệu quả của sản phẩm.

  • Sử dụng sản phẩm trong 3 tháng kể từ khi mở nắp.

3. Cách uống Elevit Women’s Multi

Vitamin tổng hợp cho phụ nữ elevit

Liều dùng: Uống 1 viên/ ngày hoặc sử dụng theo chỉ định của bác sĩ.

  • Người dùng có thể uống vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Tuy nhiên, uống sau ăn sáng sẽ là thời điểm có hiệu quả tốt nhất.

Lưu ý: 

  • Không uống sản phẩm khi bụng đói.
  • không được tự ý tăng liều dùng.

4. Cách uống Elevit DHA For Pregnancy & Breastfeeding

Elevit DHA

  • Liều dùng: Uống 1 viên/ ngày hoặc sử dụng theo chỉ định của bác sĩ. 
  • Để đạt được hiệu quả tốt nhất, người dùng nên sử dụng sản phẩm trong khung giờ cố định.

Lưu ý: 

  • Không uống sản phẩm khi bụng đói.
  • không được tự ý tăng liều dùng.

Một số điều cần lưu ý khi uống Elevit

Để có thể tận dụng được tối đa hiệu quả mà các sản phẩm Elevit mang đến, đồng thời hạn chế tối đa các tác dụng không mong muốn do sử dụng sai cách người dùng sử dụng sản phẩm như sau:

  • Sử dụng sản phẩm theo đúng liều lượng khuyến cáo của nhà sản xuất. Trong trường hợp được chuyên gia chỉ định sử dụng thì bạn có thể sử dụng theo chỉ dẫn của chuyên gia và tuyệt đối không được tự ý tăng liều dùng
  • Trong quá trình sử dụng sản phẩm nếu gặp bất cứ biểu hiện bất thường nào, bạn nên ngưng sử dụng và tham khảo ý kiến của chuyên gia để có biện pháp xử lý kịp thời.
  • Bảo quản sản phẩm nơi khô ráo, thoáng mát, tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và bảo quản xa tầm tay trẻ em

Uống Elevit bầu có cần uống thêm Canxi, DHA và sắt không?

Elevit uống như thế nào?

Trong bảng thành phần của Elevit có chứa hàm lượng sắt tương đối cao, đáp ứng tốt nhu cầu của mẹ bầu và thai nhi theo khuyến cáo của WHO. Cụ thể là 183mg sắt Ferrous fumarat tương đương với 60mg sắt nguyên tố. Do đó các mẹ không cần bổ sung thêm sắt ngoài nữa.

Tuy nhiên, hàm lượng Canxi có chứa trong Elevit bầu khá thấp, cụ thể là 125mg. Trong khi đó hàm lượng DHA tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo bổ sung là từ 800mg DHA/ngày ( giai đoạn 3 tháng đầu). Do đó, để đáp ứng nhu cầu tăng cao cũng như đảm bảo sự phát triển tối đa về trí não, các mẹ có thể bổ sung thêm DHA từ các nguồn khác.

Còn DHA lại là dưỡng chất hoàn toàn không có trong bảng thành phần của Elevit bầu. Nên nếu bổ sung Elevit bầu bạn nên bổ sung thêm lượng DHA từ các nguồn khác. 

Tại sao không được uống Elevit bầu và canxi cùng lúc?

Trong thành phần của Elevit bầu có chứa rất nhiều loại vitamin, khoáng chất như: sắt, kẽm, magie, mangan,... Nếu mẹ bầu uống Elevit và canxi cùng nhau sẽ gây ra những tương tác phản ứng giữa các thành phần, đặc biệt là canxi với sắt khiến cho hiệu quả sản phẩm bị suy giảm. Khi đó, cơ thể mẹ bầu sẽ không được hấp thụ hết chất dinh dưỡng từ thuốc.

Khi nghe đến đây, có lẽ nhiều mẹ sẽ tỏ ra thắc mắc vì trong viên uống Elevit bầu cũng chứa canxi. Tuy nhiên, hàm lượng canxi này đã được các chuyên gia dinh dưỡng nghiên cứu và đánh giá rằng hàm lượng đó không đủ để làm suy giảm các loại vitamin khác. Đây cũng chính là lý do lý giải vì sao lượng canxi có trong Elevit lại thấp hơn so với các loại vitamin cho bà bầu khác.

Do đó, các mẹ nên uống Elevit và canxi cách xa nhau tối thiểu 3 tiếng đồng hồ. 

Trên đây là bài viết chia sẻ toàn bộ cách thông tin về cách uống Elevit cũng như trả lời cho câu hỏi: Uống Elevit bầu như thế nào? Hy vọng rằng những chia sẻ tại bài viết sẽ mang đến cho bạn đọc nhiều thông tin hữu ích trong việc bổ sung vitamin trong suốt thai kỳ.