Tỉ giá: 
1 AUD = 17.029 VND1 JPY = 172 VND1 AUD = 17.029 VND1 JPY = 172 VND

Echinacea Purpurea là gì? Công dụng như thế nào đối với sức khỏe?

05/05/2022

Từ lâu con người đã biết sử dụng thảo dược Echinacea Purpurea để điều trị một số loại bệnh lý như: cảm lạnh, nhiễm trùng,... Tuy nhiên, bên cạnh việc hỗ trợ điều trị các bệnh lý này Echinacea Purpurea còn mang đến cho người dùng rất nhiều công dụng khác nữa. Vậy Echinacea Purpurea là gì? Có tác dụng gì đối với sức khỏe con người?



Echinacea Purpurea là gì?

Echinacea Purpurea là gì?

Trước khi tìm hiểu Echinacea Purpurea là gì chúng ta sẽ giải mã Echinacea trước. Echinacea là một chi thuộc họ hoa cúc Asteraceae, thuộc hoa thân thảo. Nó có tên khoa học là Echinacea Angustifolia và được biết đến với rất nhiều tên gọi khác nhau như: Hoa cúc dại Mỹ, Cúc dại tím, Cúc dại lá tím nhọn,...

Theo đó, Echinacea Purpurea được biết đến với tên gọi phổ biến là hoa cúc tím, loại cây này có nguồn gốc ban đầu ở các nước Bắc Mỹ. Từ hơn 400 trước, Echinacea Purpurea đã được những người sinh sống trong các bộ tộc ở Bắc Mỹ sử dụng như một loại thuốc chữa bệnh. Cho đến nay, Echinacea Purpurea đã được nghiên cứu và ứng dụng rộng rãi trong việc điều trị bệnh: viêm đường hô hấp trên, cảm cúm thông thường và chữa các bệnh ngoài da,....

Trong số các bộ phận của cây Echinacea Purpurea thì rễ chính là thành phần quan trọng và chứa nhiều dưỡng chất nhất như: Flavonoid, vitamin C, Polysaccharides, insulin,.... 

Echinacea Purpurea có tác dụng gì? 

Nhiều nghiên cứu khoa học đã được tiến hành và cho thấy nhiều lợi ích tuyệt vời của Echinacea Purpurea đối với sức khỏe con người. Cụ thể đó là:

1. Nâng cao hệ thống miễn dịch: 

Có nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người sử dụng thường xuyên Echinacea Purpurea (chiết xuất hoa cúc tím) với liều lượng phù hợp sẽ rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, nó kích thích sự hoạt động của hệ thống miễn dịch, giúp cơ thể khỏe mạnh và phòng ngừa nhiều tác nhân gây bệnh khác.

2. Ngăn ngừa bệnh nhiễm trùng

Tac dụng của Echinacea Purpurea là gì?

Theo một vài nghiên cứu Echinacea Purpurea có khả năng kìm hãm sự phát triển của các ổ nhiễm trùng. Do đó, những người bị nhiễm virus, dẫn đến bệnh cảm lạnh cũng có thể sử dụng Echinacea Purpurea để cải thiện và ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng huyết. 

Để sử dụng Echinacea Purpurea người dùng có thể kết hợp hai phương pháp uống và bôi tại chỗ. Hoặc kết hợp hai phương pháp để nâng cao hiệu quả sử dụng trong một số bệnh như: viêm lợi, herpes sinh dục, nhiễm nấm âm đạo,...

3. Chống viêm hiệu quả

Chiết xuất hoa cúc tím có tác dụng ngăn ngừa viêm nhiễm rất hiệu quả. Đặc biệt là tình trạng viêm mắt, viêm khớp, viêm màng bồ đào,... Echinacea Purpurea sẽ giúp cải thiện bệnh tình một cách đáng kể, giúp người bệnh cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn. 

Tham khảo thêm: Tác dụng của mật ong Manuka - nguồn dinh dưỡng quý giá đến từ thiên nhiên

4. Hỗ trợ điều trị bệnh viêm đường hô hấp

Bệnh viêm đường hô hấp

Echinacea Purpurea được biết đến phổ biến với tác dụng cải thiện các vấn đề khó chịu ở đường hô hấp trên. Cụ thể đó là viêm amidan, viêm họng, hen suyễn, ho gà,... Nếu sử dụng chiết xuất hoa cúc tím đúng cách nó sẽ giúp làm dịu nhanh chóng các cơn đau.

5. Hỗ trợ giảm đau:

Từ lâu Echinacea Purpurea đã được con người sử dụng như một loại “thuốc” giảm đau tự nhiên và mức độ an toàn khá cao. Loại thảo dược này có thể sử dụng trong một số trường hợp như: đau đầu, đau dạ dày, đau do viêm họng, viêm amidan, đau do rắn cắn,...

Cách giảm đau khá đơn giản, người dùng chỉ cần đắp trực tiếp hoa cúc tím lên vùng da bị tổn thương hoặc hãm lấy nước uống thay cho nước lọc mỗi ngày.

6. Cải thiện sức khỏe tâm thần

Nếu bạn đang mắc bệnh ADHD, ADD và bổ sung Echinacea Purpurea với liều lượng phù hợp sẽ giúp cải thiện rất nhiều các triệu chứng thần kinh. Đặc biệt là một số triệu chứng thường gặp như: lo lắng, ám ảnh, phiền muộn,... 

7. Hỗ trợ điều trị cảm lạnh

Theo một số nghiên cứu Echinacea Purpurea có khả năng làm giảm lên tới 85% nguy cơ cảm lạnh. Có lẽ cũng chính vì thế mà người dân Mỹ thường chi một khoản khá lớn để mua và sử dụng loại thảo dược này.

8. Tốt cho hệ tiêu hóa

Echinacea Purpurea hỗ trợ hệ tiêu hóa

Echinacea Purpurea hỗ trợ tích cực trong các trường hợp liên quan đến đường tiêu hóa, đặc biệt là những người bị viêm đại tràng. Tuy nhiên, người dùng chỉ nên sử dụng một lượng vừa phải để tránh gây tác dụng phụ và ảnh hưởng đến sức khỏe. 

9. Hỗ trợ điều trị ung thư

Echinacea Purpurea có khả năng ức chế sự phát triển của các khối u, mang lại hiệu quả rất tốt trong việc hỗ trợ điều trị bệnh ung thư. Nhờ đó mà người bệnh giảm đi các cảm giác đau đớn và kéo dài thêm sự sống.

10. Tốt cho sức khỏe làn da

Do có đặc tính kháng viêm và kháng khuẩn nên chiết xuất hoa cúc tím được con người sử dụng rất nhiều trong việc điều trị các bệnh ngoài da như: vảy nến, viêm da, chàm hay nhiễm trùng da,.... Bên cạnh đó, nó còn có tác dụng giúp cho vết thương nhanh chóng liền sẹo và hồi phục.

Một số tác dụng phụ của Echinacea Purpurea

Echinacea Purpurea mang đến cho sức khỏe con người nhiều lợi ích. Tuy nhiên, các sản phẩm chiết xuất từ Echinacea Purpurea dường như chỉ an toàn khi sử dụng đúng liều và sử dụng ngắn hạn. Đã có nhiều trường hợp người sử dụng Echinacea Purpurea và gặp phải các tác dụng phụ như: 

  • Phát ban
  • Ngứa da
  • Sưng
  • Đau bụng
  • Buồn nôn
  • Khó thở

Tuy nhiên, các tác dụng phụ này diễn ra phổ biến hơn ở những người bị dị ứng với các loại hoa cúc. Ngoài ra, Echinacea Purpurea có khả năng kích thích hệ thống miễn dịch nên những người bị rối loạn tự miễn dịch hoặc những người dùng thuốc ức chế miễn dịch không nên sử dụng nó hoặc tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng. 

Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan đến Echinacea Purpurea ( chiết xuất hoa cúc tím) - loại thảo dược mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe con người. Hy vọng rằng sau những chia sẻ trên bạn sẽ biết Echinacea Purpurea là gì cũng như có thêm cho mình các thông tin hữu ích về chăm sóc sức khỏe.