Tỉ giá: 
1 AUD = 17.091 VND1 JPY = 172 VND1 AUD = 17.091 VND1 JPY = 172 VND

Đánh giá đồng hồ Seiko - Cỗ máy thời gian đẳng cấp đến từ Nhật

14/05/2022

Nếu là một fan của những “cỗ máy thời gian” chắc hẳn bạn sẽ không còn xa lạ gì đối với thương hiệu đồng hồ Seiko. Seiko là hãng đồng hồ nổi tiếng hàng đầu tại Nhật Bản, sánh ngang hàng cùng 3 “ông lớn” Citizen, Casio và Orient. Mang trong mình nhiều ưu điểm vượt trội về chất lượng, thiết kế cũng như giá cả nên dù xuất hiện trên thị trường đã khá lâu nhưng Seiko vẫn luôn nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ người tiêu dùng Việt. Để tham khảo thêm các thông tin chi tiết về đồng hồ hãng Seiko hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây. 

Tìm hiểu đôi nét về thương hiệu đồng hồ Seiko

Thương hiệu đồng hồ Seiko

Seiko là thương hiệu đồng hồ lớn, nổi tiếng hàng đầu tại Nhật Bản, thành lập năm 1881. Và cũng là thương hiệu được ưa chuộng nhất tại Việt Nam. Seiko có tiền thân là một tiệm trang sức có tên là K.Hattori & Co, Ltd được lập nên bởi doanh nhân Kintaro Hattori. Đến năm 1892, hệ thống nhà máy sản xuất đồng hồ Seikosha ra đời và cũng chính thức đặt nền móng cho sự phát triển của Seiko sau này. 

Ngay sau khi ra mắt thị trường Seiko đã thu lại được những thành tựu rực rỡ trong lĩnh vực sản xuất đồng hồ và lần lượt bổ sung thêm nhiều sản phẩm đồng hồ khác như: đồng hồ bỏ túi, bấm giờ vào danh sách các sản phẩm mà đơn vị cung cấp.

Năm 1913 Seiko đã chính thức cho ra mắt đồng hồ đeo tay đầu tiên mang tên Laurel. Sau một quá trình cho ra mắt và phát triển, cải tiến Seiko đã dần dần có những bước tiến lớn trong lĩnh vực đồng hồ. Trải qua hơn 140 năm hình thành và phát triển lâu đời Seiko vẫn luôn giữ vững phong độ của mình trong thị trường đồng hồ tại Nhật Bản và nhiều nước trên thế giới. 

Đánh giá: Đồng hồ Seiko có tốt không?

Đồng hồ Seiko

Câu trả lời là Có.

Trong suốt hơn 140 năm hình thành và phát triển, Seiko vẫn luôn không ngừng nỗ lực cải tiến và đưa ra những mẫu đồng hồ có chất lượng và thiết kế tuyệt vời nhất. Tất cả sản phẩm này đều không chỉ nổi bật về diện mạo mà còn có tính năng hiệu quả, chính xác. Cũng chính vì những lý do đó mà đồng hồ Seiko đã trở thành đối thủ đáng gờm của nhiều thương hiệu đồng hồ nổi tiếng đến từ Thụy Sỹ. 

Điển hình cho những mẫu đồng hồ nhà Seiko co là nét đẹp tinh tế lấy cảm hứng từ phong cách La Mã đương đại, nhấn nhá thêm chút vẻ hiện đại. Đây cũng chính là điểm thu hút lớn khiến cho Seiko nổi trội hơn hẳn so với các thương hiệu đồng hồ khác. 

Seiko chủ yếu cung cấp các mẫu đồng hồ nam, còn đồng hồ nữ thì ít hơn một chút. Phần mặt đồng hồ thường được chế tác dạng hình tròn cổ điển nhưng lại gây được ấn tượng mạnh cho người mang bở bộ kim, cọc số và lịch ngày,...Ngoài ra, đồng hồ Seiko còn có các mẫu dây rất đa dạng, từ dây kim loại cho đến dây da chất lượng cao, bền bỉ và đa dạng về màu sắc,...

Về chất lượng máy, Seiko nổi tiếng với những chiếc đồng hồ Automatic mạnh mẽ có độ bền cực cao. Thậm chí bộ máy đồng hồ Seiko còn được rất nhiều nhà sản xuất đồng hồ khác sử dụng và tạo nên những chiếc đồng hồ cơ có độ vận hành chính xác, bền bỉ. 

Về chất liệu, mặc dù chỉ thuộc phân khúc đồng hồ tầm trung nhưng Seiko vẫn luôn sử dụng những loại vật liệu tốt nhất cho những sản phẩm của mình. Seiko thường sử dụng chất liệu thép không gỉ 316L để chế tạo đồng hồ. Về mặt kính đồng hồ Seiko thường được làm từ mặt kính Sapphire, kính Hardlex hoặc kính khoáng. Trong đó, kính Sapphire là kính có khả năng chống xước tốt nhất chỉ sau kim cương và đây cũng chính là yếu tố tạo nên sự bền bỉ có tiếng của Seiko. 

Đánh giá  Đồng hồ Seiko Premier Automatic

Về giá thành, mặc dù sở hữu chất lượng máy tốt có thể sáng ngang với nhiều thương hiệu đồng hồ nổi tiếng trên thế giới nhưng Seiko lại có mức giá vô cùng “dễ chịu”. Bởi hầu hết các linh kiện mà Seiko sử dụng để chế tạo đồng hồ đều là tự sản xuất, không phải đi mua. Do đó, Seiko cũng có thế chủ động hơn và kiểm soát tốt hơn về cả chất lượng lẫn giá cả. 

Với chi phí khoảng 2 triệu - 5 triệu là bạn đã có thể mua được đồng hồ của Seiko. Đại diện cho phân khúc này là sản phẩm Seiko 5 có thiết kế khỏe khoắn, phóng khoáng cùng bộ máy khủng. Ngoài ra, chi phí từ 5 triệu - 10 triệu là bạn đã có thể sở hữu dòng máy cao cấp như: Kinetic hay, Seiko Presage,...

Tham khảo thêm: Các hãng đoòng hồ nổi tiếng 2022 được người Việt ưa chuộng

Điểm qua một vài mẫu đồng hồ Seiko hot nhất hiện nay

Hiện tại, Seiko đang có 4 dòng sản phẩm nổi bật nhất với đặc điểm và hơi hướng nghệ thuật khác nhau. Cụ thể đó là:

1. Đồng hồ Seiko Premier Kinetic

Seiko Premier Kinetic là dòng đồng hồ sử dụng bộ máy Kinetic đồng quyền với độ chính xác cao và tuổi thọ pin cực khủng. Dòng sản phẩm này có diện mạo gợi nhớ đến kiến trúc Palladian ở thành Venice của Ý, nổi bật nhất là khung giờ được chế tác và điêu khắc theo hình ảnh của các ngôi đền và cung điện Hy Lạp. Tuy nhiên, siêu phẩm này chỉ dành cho nam giới.

2. Đồng hồ Seiko Premier Automatic

 Đồng hồ Seiko Premier Automatic

Seiko Premier Automatic là dòng máy cơ được thiết kế với độ chính xác cực kỳ cao và có độ sai số rất thấp. Về thiết kế Automatic là sự kết hợp hoàn hảo của phong cách cổ điển và hiện đại tạo nên sự thanh lịch không thể chối từ. 

3. Đồng hồ Seiko Premier Solar

Seiko Premier Solar là dòng đồng hồ cao cấp vận hành bằng nguồn năng lượng ánh sáng, mang đến cho người dùng những chức năng vô cùng tuyệt vời. Tương tự như các dòng Premier khác, Seiko Premier Solar cũng sở hữu thiết kế đậm chất cổ điển được lấy cảm hứng từ kiến trúc châu Âu đương đại. 

4. Đồng hồ Seiko Premier Quartz

Đồng hồ Seiko Premier Quartz

Seiko Premier Quartz là dòng đồng hồ được chế tạo từ bộ máy thạch anh, mang đến cho người dùng sự bền bỉ và ổn định ngoài sức tưởng tượng. Mẫu đồng hồ này thường có thiết kế đơn giản, mỏng nhẹ hơn so với các dòng Premier khác nhưng nó lại mang đến sự tao nhã và tinh tế tuyệt đối.

Trên đây là bài viết chia sẻ các thông tin liên quan đến đồng hồ Seiko - Cỗ máy thời gian đến từ Nhật Bản. Hy vọng rằng bài viết trên sẽ mang đến cho bạn đọc thông tin hữu ích cũng như khám phá bí mật đằng sau ánh hào quang của Seiko.

Mọi thắc mắc và thông tin cần trao đổi vui lòng liên hệ:

Hotline: 0989 599 966

Fanpage: https://tocamart.com/

Zalo group: https://zalo.me/g/cmbzzw949

Website: https://tocamart.com/