Tỉ giá: 
1 AUD = 17.094 VND1 JPY = 172 VND1 AUD = 17.094 VND1 JPY = 172 VND

Mách bạn cách phân biệt hàng Úc thật giả chính xác, đơn giản nhất

23/12/2021

Hàng Úc hiện đang là một trong những mặt hàng được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng nhất hiện nay. Tuy nhiên, đứng trước thị trường nhiễu động như hiện nay thì việc mua phải hàng giả, hàng nhái là điều rất dễ xảy ra. Tình trạng này không chỉ khiến người tiêu dùng hoang mang mà còn gia tăng nguy cơ mắc bệnh do sử dụng phải các sản phẩm kém chất lượng. Nếu bạn cũng là một tín đồ của hàng Úc thì hãy bỏ túi ngay các cách phân biệt hàng Úc thật giả tại bài viết dưới đây. 



5 cách phân biệt hàng Úc thật giả chính xác nhất

Kinh nghiệm mua hàng úc chính hãng

1. Kiểm tra giá thành sản phẩm

Thị trường hàng Úc nhập khẩu, hàng xách tay hiện nay đang rất phức tạp

Yếu tố quan trọng trước tiên mà bạn cần quan tâm khi mua hàng Úc đó là giá cả sản phẩm. Các dòng sản phẩm của Úc thường được đánh giá rất cao về chất lượng nên giá thành thường sẽ nhỉnh hơn so với các mặt hàng cùng loại khác, đặc biệt là dòng thực phẩm chức năng - đây cũng là mặt hàng có nguy cơ làm giả, làm nhái cao nhất hiện nay.

Thực phẩm chức năng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người dùng, vậy nên bạn đừng ham rẻ mà lựa chọn các sản phẩm có giá thành quá chênh lệch so với giá bán chung của thị trường. Người xưa đã có câu “Của rẻ là của ôi” do đó nếu thấy một đơn vị nào đó bán sản phẩm có giá rẻ hơn hẳn so với giá thành chung thì bạn nên cảnh giác.

Để đảm bảo nhất bạn hãy so sánh giá bán của cùng một sản phẩm tại nhiều nhà cung cấp khác nhau. Bên cạnh việc so sánh về giá bạn cũng nên so sánh các thông tin khác có liên quan đến sản phẩm, quy cách đóng gói, mẫu mã, nguồn gốc xuất xứ cũng như hạn sử dụng để chắc chắn đây đúng là sản phẩm cần mua. Nếu thấy giá cả chênh lệch nhau không nhiều thì bạn có thể tạm tin tưởng, còn nếu chênh lệch quá lớn thì nên đặt ra dấu chấm hỏi lớn về chất lượng sản phẩm.

2. Tìm hiểu thông tin về sản phẩm qua các website bán hàng Úc lớn

So sánh giá sản phẩm trên các website lớn

Có một số trang web bán hàng Úc uy tín được người tiêu dùng sử dụng rộng rãi, nó được ví như một “trung tâm thương mại Úc” thu nhỏ nên tại đó bạn có thể tìm kiếm và lựa chọn bất kỳ sản phẩm nào. Để tìm hiểu các thông tin về sản phẩm trên trang web bạn chỉ cần gõ tên sản phẩm và tham khảo các thông tin cơ bản về sản phẩm. Nếu không có lợi thế về ngoại ngữ bạn có thể nhờ tới sự hỗ trợ của google dịch để tìm hiểu.

Để so sánh giá trên web bạn hãy lấy giá hiện tại của 1 đô và nhân với tỷ giá trên web để biết được mức giá sản phẩm khi quy ra tiền Việt. Sau đó, so sánh với các nguồn cung cấp khác ở Việt Nam để biết về mức độ chênh lệch. Nếu giá sản phẩm trên web đắt hơn rất nhiều so với giá đang xem tại Việt Nam thì bạn nên cân nhắc.

Một số website bán hàng Úc uy tín mà bạn có thể tham khảo đó là:

  • Chemist Warehouse
  • Priceline Pharmacy
  • Good Price Pharmacy Warehouse.

3. Nhận biết sản phẩm bằng mắt thường

Nhận biết sản phẩm Úc chính hãng

Thông thường các sản phẩm chính hãng thường sẽ có chất lượng rất tốt về cả thiết kế bao bì cho tới chất lượng bên trong của sản phẩm. Do đó, bạn hoàn toàn có thể nhận biết hàng Úc thật giả khi quan sát bằng mắt thường. 

Về cảm quan, các sản phẩm hàng Úc thật thường sẽ có thiết kế bao bì rất tỉ mỉ, chất liệu tốt, màu sắc không bị lem nhem, chữ viết rõ ràng, không nhòe nhoẹt. Đặc biệt hơn nữa nhiều sản phẩm còn được in với dạng chữ nổi, rõ ràng và không bị sai chính tả. Còn các sản phẩm hàng nhái hàng giả, thường được gia công một cách cẩu thả, không đáp ứng đầy đủ về tiêu chuẩn sản xuất nên chất liệu thường rất kém, hình ảnh lem nhem, không rõ nét, thậm chí còn bị sai lỗi chính tả.

4. Sử dụng các phần mềm check mã vạch 

Check mã vạch sản phẩm Úc

Có một điều bạn nên biết là bao bì sản phẩm, nhãn mác đều có thể làm giả nhưng có một thứ mà hàng nhái không bao giờ làm giả được đó là mã vạch hay còn được gọi là barcode sản phẩm.

Mỗi một quốc gia sẽ có một số mã vạch riêng và mỗi một thương hiệu cũng sẽ có những quy định khác nhau về mã số trên mã vạch. Số trên mã vạch được quy định là dãy số bao gồm 13 chữ số từ số 0-9 và chia làm 4 nhóm, mỗi nhóm được mặc định trước. Trong đó, 3 chữ số đầu tiên chính là mã quốc gia của sản phẩm. Mã vạch của Úc sẽ là 930 -939 còn hàng Việt Nam sẽ là 893.

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể ứng dụng các tiện ích từ công nghệ số vào cách  phân biệt hàng Úc thật giả. Để kiểm tra bạn chỉ cần sử dụng các tiện ích trên mạng và thực hiện thao tác scan đơn giản, qua màn hình hiển thị bạn có thể kiểm tra được nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm mình mua.

5. Lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín

Để tránh tình trạng mua phải hàng Úc giả tốt nhất bạn nên tìm hiểu và cẩn thận trong việc lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín. Nên lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín, luôn cung cấp đầy đủ và công khai các thông tin liên quan đến sản phẩm đặc biệt là giá cả và có giấy tờ chứng thực về nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. 

Tránh lựa chọn những đơn vị cung cấp sản phẩm có giá bán quá chênh lệch so với thị trường hay những đơn vị không có bill bán hàng. 

Tocamart - đơn vị mua hộ hàng Úc chính hãng, giá cả phải chăng

Mua hàng Úc chính hãng ở đâu?

Thấu hiểu được những băn khoăn, lo lắng của khách hàng trong trải nghiệm mua sắm hàng Úc, Tocamart đã ra đời và mang đến chất lượng mua sắm tốt nhất. 

Tocamart là đơn vị mua hộ hàng Úc uy  tín, chuyên order và vận chuyển các sản phẩm Úc như: vitamin, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, nước hoa,... chính hãng về Việt Nam. Với mong muốn mang đến chất lượng dịch vụ và trải nghiệm mua sắm tốt nhất, Tocamart vẫn không ngừng nỗ lực trong việc đưa ra chính sách vận chuyển nhanh chóng, linh hoạt và nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn. 

Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị mua hộ hàng Úc uy tín hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn nhanh nhất. 

Bài viết trên đây vừa chia sẻ cho bạn đọc các thông tin liên quan đến cách phân biệt hàng Úc thật giả đơn giản và chính xác nhất. Hy vọng với những chia sẻ trên bạn đọc sẽ có trải nghiệm mua sắm hàng Úc tốt nhất, tránh tối đa tình trạng mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.