Tỉ giá: 
1 AUD = 17.091 VND1 JPY = 172 VND1 AUD = 17.091 VND1 JPY = 172 VND

Cách pha sữa non Mama đảm bảo dinh dưỡng nhất giúp bé tăng cân

15/09/2022

Sữa non Mama chắc hẳn đã trở thành thương hiệu quen thuộc đồng hành với biết bao thế hệ bà mẹ bỉm sữa. Đến nay sản phẩm chăm sóc trẻ sơ sinh này vẫn luôn là giải pháp dinh dưỡng được nhiều mẹ lựa chọn để bổ sung cho con. Tuy nhiên, không phải bà mẹ nào cũng biết cách pha sữa non Mama đúng chuẩn và đảm bảo dinh dưỡng. Đừng lo lắng, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết tất cả những vấn đề đó.

Hướng dẫn cách pha sữa non Mama đảm bảo dinh dưỡng nhất

Để pha sữa non Mama bổ sung dinh dưỡng cho bé chúng ta có 2 cách như sau:

1. Cách pha sữa non Mama thông thường

Cách pha sữa non Mama cho bé

Các pha sữa non Mama thông thường là pha bột sữa non với nước lọc đun sôi thông thường.  Đây là cách phổ biến và cũng được nhiều mẹ áp dụng nhất hiện nay. Đối với cách này mẹ pha sữa theo các bước sau:

  • Bước 1: Vệ sinh tay sạch sẽ bằng xà phòng và tiệt trùng bình sữa bằng máy tiệt trùng UV chuyên dụng hoặc đun sôi nước và nhúng dụng cụ pha sữa vào.
  • Bước 2: Pha sữa Mama sữa non với lượng nước và lượng sữa phù hợp với độ tuổi của các bé đã được nhà sản xuất chỉ dẫn trên bao bì. Sau đó khuấy đều tay hoặc dùng bình lắc chuyên dụng để sữa tan hết. Tại bước này các mẹ cần chú ý nhiệt độ nước pha sữa thích hợp nhất là 40-50 độ C. Nếu pha sữa  trong nước nóng có nhiệt độ từ 60-80 độ C thì một số thành phần dinh dưỡng sẽ bị biến đổi gây ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng sữa của bé.
  • Bước 3: Sau khi hòa tan sữa các mẹ để sữa nguội xuống còn khoảng 37 độ C rồi mới cho bé uống. Để đảm bảo các mẹ nên kiểm tra nhiệt độ của sữa trước khi cho bé uống bằng nhiệt kế hoặc nhỏ trực tiếp một vài giọt sữa lên cổ tay. Nếu thấy ấm ấm vừa đủ các mẹ có thể cho bé dùng luôn.

2. Cách pha sữa non Mama với sữa công thức

Pha sữa non với sữa công thức

Bên cạnh cách pha sữa non Mama thông thường các mẹ có thể pha sữa non kết hợp với sữa công thức để tăng cường nguồn dinh dưỡng cho bé hơn. Cụ thể:

  • Bước 1: Pha sữa công thức bình thường theo tỷ lệ sữa, nước và nhiệt độ nước pha sữa theo hướng dẫn của loại sữa đó. Sau đó, mẹ lắc hoặc khuấy đều cho đến khi sữa tan hết.
  • Bước 2: Chờ đến khi sữa công thức nguội và có nhiệt độ khoảng 40 – 50 độ C thì mẹ tiến hành pha sữa non với nước sôi tương tự như cách 1 ở một bình khác.
  • Bước 3: Sau đó, đổ sữa ở cả 2 bình vào một bình lớn hơn và lắc đều cho cả 2 loại sữa này hoàn quyện lẫn vào nhau. Đợi sữa trong bình nguội còn khoảng 37 độ C thì các mẹ có thể cho bé uống.

Lưu ý:

  • Tuyệt đối không pha sữa non và sữa công thức cùng lúc trong một bình. Bởi sữa công thức cần được pha với mức nhiệt độ cao hơn là khoảng 60 -70 độ C. Nếu pha chung cả 2 loại sữa này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng sữa.
  • Khi pha chung cả 2 loại sữa với nhau, lượng sữa sẽ tăng lên nên có thể bé sẽ không uống hết. Do đó, bạn nên chia nhỏ liều dùng thành nhiều lần để phù hợp với sức ăn của bé.

Tham khảo thêm: Cách pha sữa non Colostrum Milk Powder Healthy Care chuẩn xác nhất

Một vài lưu ý trong cách pha sữa non Mama cho bé

Pha sữa non cho bé đúng cách

Bên cạnh việc quan tâm đến cách pha sữa non Mama cho bé đúng chuẩn các mẹ cũng cần lưu ý một số điều quan trọng dưới đây:

  • Sau khi pha sữa xong và chờ nhiệt độ sữa giảm còn 37 độ C các mẹ nên cho bé bú ngay. Không nên để sữa ở nhiệt độ phòng quá lâu, bởi điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn sinh sôi gây hại cho đường tiêu hóa của bé
  • Không cho bé sử dụng lại sữa bé đã bú qua 1h, bởi trong môi trường sữa ấm kết hợp với vi khuẩn từ nước bọt của bé sẽ phát triển và sinh sôi. Nếu bé uống không hết các mẹ nên uống hoặc bỏ phần sữa thừa đi và không dùng lại
  • Đảm bảo pha sữa đúng liều lượng, đúng cách. Tránh tình trạng pha sữa quá loãng hay quá đặc khiến cho chất lượng dinh dưỡng sữa bị suy giảm và gây ra một số vấn đề về tiêu hóa cho bé
  • Các mẹ nên nhớ rằng sữa non Mama chỉ là sản phẩm hỗ trợ không thể thay thế được sữa mẹ nên nếu có đủ kiều kiện thì các mẹ nên cho bé bú hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu.
  • Tuân thủ các hướng dẫn về cách bảo quản sữa trên bao bì. Sữa sau khi pha xong sẽ để được nhiệt độ phòng tối đa là 2h. Nếu cần bảo quản thì các mẹ để sữa trong ngăn mát tủ lạnh, giữ được 24h.

Cách pha sữa ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cũng như hiệu quả sử dụng sữa. Do đó các mẹ cần tham khảo kỹ về cách pha sữa non Mama đúng cách để vừa đảm bảo chất lượng sữa vừa hỗ trợ tối ưu cho sự phát triển của con. 

Mọi thắc mắc và thông tin cần trao đổi vui lòng liên hệ:

Hotline: 0989 599 966

Fanpage: https://www.facebook.com/Tocamart

Zalo group: https://zalo.me/g/cmbzzw949

Website: https://tocamart.com/