Tỉ giá: 
1 AUD = 17.094 VND1 JPY = 172 VND1 AUD = 17.094 VND1 JPY = 172 VND

Bật mí cách đánh son cho môi dày trở nên quyến rũ, gợi cảm

28/04/2023

Những cô nàng môi dày thường tỏ ra khá tự ti về đôi môi của mình, tuy nhiên đó chỉ là khi bạn chưa biết cách trang điểm. Nếu trang điểm đúng cách các nàng không chỉ che đi khuyết điểm của mình mà ngược lại còn biến nó trở thành lợi thế để sở hữu đôi môi quyến rũ, gợi cảm. Dưới đây Tocamart sẽ hướng dẫn bạn cách đánh son cho môi dày trở nên mảnh mai và quyến rũ hơn. 

Hướng dẫn cách đánh son cho môi dày trở nên quyến rũ, thu hút 

cách đánh son cho môi dày

Môi dày thường có 3 loại, gồm: môi trên dày, môi dưới dày và cả 2 môi dày. Và tất nhiên khi nắm bắt được tình trạng môi của mình, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn cách trang điểm sao cho hợp lý, giúp ngũ quan trên gương mặt trở nên hài hòa và quyến rũ hơn. 

Có 5 cách đánh son cho môi dày cực hay mà bạn có thể thử:

1. Cách đánh son cho môi trên dày

Cách đánh son cho môi trên dày hơn môi dưới sẽ giúp bạn căn chỉnh được độ dày đôi môi và biến hóa cho độ dày của môi trên và môi dưới cân xứng. 

Bước 1: Căn chỉnh môi, kẻ viền môi sao cho viền môi trên và môi dưới bằng nhau. 

Bước 2: Đánh một lớp son dưỡng cho môi dưới trước khi thoa son để tạo cảm giác môi căng mọng và dày hơn.

Bước 3: Do môi trên dày nên bạn bạn cần đánh son cho môi dưới đậm hơn để tạo được độ cân bằng.

2. Cách đánh son cho môi dưới dày

Bước 1: Đánh một lớp son bóng vào lòng môi dưới

Bước 2: Kẻ viền môi kiểu hình trái tim thật sắc nét để giúp đôi môi cân xứng hơn. 

Bước 3: Sử dụng son có màu đỏ tô vào môi dưới để tạo điểm nhấn giúp nôi môi trở nên quyến rũ hơn. 

3. Cách đánh son cho cả hai môi đều dày

Sở hữu một đôi môi dày thường sẽ là ưu điểm đối với những cô gái thích trang điểm theo phong cách phương Tây với gam màu chính là màu Nude. Bằng gam màu này đôi môi dày của bạn sẽ khiến cho gương mặt trở nên quyến rũ hơn bao giờ hết. Còn nếu bạn không phải là người chuộng style Tây mà chuộng makeup theo phong cách Châu Á, Hàn Quốc thì cũng đừng lo. Bạn chỉ cần sử dụng kem che khuyết điểm dặm lên môi, tô đậm son ở lòng môi và tán nhẹ ra viền là đã có thể dễ dàng biến đôi môi dày trở nên mảnh mai. 

Một số lưu ý cần nhớ khi áp dụng cách đánh son cho môi dày 

Che khuyết điểm cho môi dày

  • Sử dụng kem che khuyết điểm: Nếu bạn tự ti về đôi môi dày và luôn muốn nó mỏng lại thì kem che khuyết điểm sẽ là cách đánh son cho môi dày thành mỏng hiệu quả. Bằng cách tệp kem che khuyết điểm lên viền môi sao cho gần giống với màu da sẽ giúp đôi môi trở nên mỏng manh hơn rất nhiều. Sau đó, hãy đánh son sao cho phù hợp với gương mặt và sở thích của bạn.

Kẻ viền môi cho môi dày

  • Kẻ viền môi trước khi đánh son: Kẻ viền môi là cách đánh son cho môi dày thành mỏng được nhiều người áp dụng. Bằng cách này bạn có thể căn chỉnh định hình lại đôi môi để chúng trở nên thon gọn hơn. Bạn nên kẻ viền môi bằng chì màu be gần giống với màu da của bạn, như vậy đường kẻ sẽ tự nhiên hơn. Lưu ý là kẻ từ giữa môi, sau đó mới tán sang hai bên.
  • Đánh son đúng cách: Đây có thể nói là lưu ý quan trọng để đôi môi trở nên hoàn hảo hơn. Với trường hợp muốn môi mỏng hơn thì bạn nên tô son theo viền môi rồi tán vào bên trong. Lưu ý là nên đánh son cho môi dưới trước.
  • Chọn màu son phù hợp: Đây là yếu tố có vai trò quan trọng đến hiệu quả thẩm mỹ của đôi môi. Những gam màu son hợp với môi dày sẽ là: hồng đào, màu Olive, cam đất, hồng đất, nude,... Cách đánh son cho môi dày và thâm từ nhiều chuyên gia makeup thì việc dùng son bóng có gam màu nóng sẽ là điều cấm kỵ, vì chúng sẽ khiến đôi môi dày hơn. Mẹo nhỏ cho việc lựa chọn son đó là bạn test thử ra tay, nếu son hợp thì nó sẽ thường đậm từ 1-2 tông so với màu da tay. 

>> Xem thêm: Hỏi đáp: Xịt khoáng dùng khi nào hiệu quả cao nhất?

Son màu gì hợp với môi dày?

Chọn màu son hợp với môi dày

Sau khi tham khảo cách đánh son cho môi dày tiếp theo sẽ đến bước lựa chọn màu son. Đôi môi dày dễ dàng hơn so với môi mỏng trong việc lựa chọn màu son, bởi nó có thể phù hợp với hầu hết các tone màu từ trầm cho đến đỏ rực. Và dưới đây sẽ là một số cách chọn màu son mà chị em cần lưu ý:

  • Màu son hợp với môi dày sẽ là các màu có tone Nude. Son có gam màu nude thường có các tone màu chính như là hồng, cam.. kết hợp với chút trắng tạo ra những màu son nhẹ nhàng, hài hòa. Các cô nàng có đôi môi dày thì đương nhiên không thể bỏ qua các màu son này được vì nó sẽ mang cho đôi môi cảm giác rất tự nhiên. Lưu ý là khi dùng các son này thì các bạn nhớ nên trang điểm mắt một chút để cho khuôn mặt đỡ bị nhợt nhạt quá. 
  • Son có màu đỏ: Son đỏ là màu son cơ bản và dạng môi nào cũng có thể dùng được, bao gồm cả môi dày. Màu đỏ mang đến sự quyến rũ, thu hút, vì vậy khi được nhấn nhá lên đôi môi đầy đặn, căng mọng được kẻ viền nét căng sẽ giúp bạn trở nên gợi cảm, thu hút hơn.
  • Son có gam màu trầm: Hiện những màu son trầm như: đỏ đất, đỏ mận, nho chín,... đều đang được rất nhiều chị em săn đón. Lý do đơn giản nhất bởi màu son này thể hiện được sự cá tính, hơn nữa nó cũng không quá chói gây thu hút vào đôi môi dày của bạn.

Nếu bạn đang tự ti và gặp khó khăn trong việc tô son cho đôi môi dày thì cách đánh son cho môi dày trên đây sẽ là giải pháp hiệu quả nhất để bạn tự tin và xinh đẹp hơn. Chúc bạn nhanh chóng lựa chọn được kiểu makeup phù hợp với mình nhất để luôn tự tin và tỏa sáng nhé!

Mọi hỗ trợ quý khách hàng vui lòng liên lạc: