Tỉ giá: 
1 AUD = 17.094 VND1 JPY = 172 VND1 AUD = 17.094 VND1 JPY = 172 VND

Bàn chải điện cho bé có tốt không? Nên mua loại nào?

04/06/2021

Bàn chải điện cho bé có lẽ đã không còn xa lạ gì với hầu hết người tiêu dùng, đặc biệt là khi việc ứng dụng công nghệ vào đời sống hằng ngày trở nên phổ biến. Tuy nhiên, do trên thị trường hiện nay có quá nhiều loại bàn chải điện với mẫu mã, thương hiệu và giá thành khác nhau nên vẫn còn khá nhiều người băn khoăn trong việc chọn lựa. Để giúp người dùng dễ dàng lựa chọn sản phẩm cho bé hơn thì dưới đây sẽ là bài viết chi tiết. 

➤ Bạn đang tìm mua hàng Úc chất lượng hãy đọc bài viết: Mua hàng Úc ở đâu chuẩn? Mua hàng Úc ở đâu Hà Nội



Bàn chải điện là gì?

Bàn chải điện cho bé

Bàn chải điện có tên tiếng Anh là Electric Toothbrush, nó là một dạng bàn chải đánh răng nhưng lại chạy bằng điện và sử dụng pin. Pin có thể sạc qua sạc lại nhiều lần trong quá trình sử dụng hoặc cũng có thể sử dụng pin tiểu để thay thế.

Nếu như trước đây sử dụng bàn chải truyền thống chúng ta phải tự điều khiển đầu chải bằng cách quay thì với bàn chải điện bạn chỉ cần ấn nút là đầu bàn chải đã có thể tự chuyển động và làm sạch răng. Hiệu quả làm sạch không kém gì bàn chải truyền thống và thậm chí còn hơn.

Hiện tại, trên thị trường đang có hai loại bàn chải điện đó là:

  • Bàn chải điện xoay: Là bàn chải có đầu xoay tròn và dao động. Các đầu lông bàn chải được xếp chéo nhau và có thể chuyển động theo dạng dạng xoay tròn. 
  • Bàn chải điện sóng âm: Là dạng rung, lông bàn chải có thể chuyển động loại bỏ mọi vết bẩn trên răng bằng cách sử dụng sóng âm. 

Bàn chải điện so về chức năng cũng tương tự như các loại bàn chải thông thường, tuy nhiên xét về mức độ sạch thì sẽ sạch hơn so với bàn chải thông thường rất nhiều. Cũng chính bởi sự tiện lợi và hiệu quả làm sạch bất ngờ này mà nhu cầu sử dụng bàn chải điện ngày càng tăng cao không chỉ với đối tượng trẻ em mà còn có cả người lớn. 

Có nên dùng bàn chải điện cho bé không?

Bé có nên dùng bàn chải điện không?

Đối với những bé có độ tuổi từ khoảng 8 tuổi trở lên thì việc tự mình đánh răng răng có lẽ là chuyện khá dễ dàng. Nhưng với những bé khoảng 4-7 tuổi thì việc tự mình làm sạch răng miệng là điều không hề dễ dàng. Hơn nữa, nếu bạn đã có con nhỏ thì cũng cũng có thể hiểu được cảm giác dạy con đánh răng vất vả đến cỡ nào. Kể cả trẻ có thể tự đánh răng được thì bạn có thể đảm bảo rằng bé đã vệ sinh sạch sẽ và đúng cách. 

Từ những lý do trên đây, mà việc đầu tư bàn chải điện cho bé đã trở thành giải pháp vệ sinh răng miệng đơn giản mà lại cực kỳ hiệu quả. Việc sử dụng máy đánh răng cho bé sẽ giúp bé dễ dàng đánh răng hơn và giữ gìn vệ sinh sạch sẽ hơn. Thậm chí khi sử dụng bàn chải điện bé còn cảm thấy việc đánh răng trở nên thú vị hơn rất nhiều so với các loại bàn chải thông thường và thường xuyên đánh răng hơn. Lúc này, các bậc phụ huynh cũng sẽ không phải đau đầu vì hướng dẫn trẻ cách đánh răng nữa, bởi đã có bàn chải điện lo. 

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng thì hiện nay bàn chải điện đã được chia ra làm rất nhiều loại phù hợp với độ tuổi, bàn chải điện cho bé 1 tuổi, 2 tuổi, 3 tuổi, 4 tuổi, 7 tuổi cho đến 10 tuổi đều đã có. 

Bàn chải điện cho bé loại nào tốt nhất hiện nay?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu bàn chải điện khác nhau nên việc lựa chọn giữa các sản phẩm trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Để giúp các bậc phụ huynh dễ dàng chọn lựa bàn chải điện cho bé hơn thì dưới đây sẽ là một số thương hiệu bàn chải điện chất lượng.

1. Bàn chải điện Oral B trẻ em

Bàn chải điện Oral B dành cho bé

Oral B là thương hiệu thuộc Công ty đa quốc gia P&G ( Procter & Gamble) nổi tiếng hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm chăm sóc răng miệng bao gồm: bàn chải truyền thống, bàn chải điện, chỉ nha khoa. 

Hiện tại, thương hiệu đang cung cấp rất nhiều sản phẩm bàn chải điện cho bé từ thấp đến cao phù hợp với rất nhiều đối tượng và độ tuổi. Các sản phẩm bàn chải pin Oral B cho bé đều có chất lượng khá tốt, bền bỉ, hiệu quả làm sạch tốt và không la làm đau răng lợi của bé. Nhắc đến một số sản phẩm bàn chải điện chất lượng cho bé không thể không kể đến: bàn chải điện Oral B Stages Power, bàn bàn chải điện Oral B cho bé 3 tuổi Pro 6000, bàn chải điện Oral B cho bé trên 5 tuổi Vitality Plus,... Ngoài ra thương hiệu còn cung cấp các sản phẩm đầu bàn chải điện Oral B cho bé, với đầu bàn chải điện trẻ em này bạn có thể dễ dàng thay thế cho đầu bàn chải cũ để việc vệ sinh răng miệng được đảm bảo hơn. 

2. Bàn chải điện Colgate cho bé

Bàn chải tự động Colgate

Colgate có lẽ đã là thương hiệu không còn gì xa lạ với hầu hết người tiêu tiêu dùng Việt, trong đó không thể không nhắc đến các sản phẩm kem đánh răng và bàn chải đánh răng Colgate mang lại nụ cười tỏa sáng cho người Việt.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe răng miệng bạn có thể tin tưởng hoàn toàn và bàn chải điện Colgate. Hiện tại, Colgate đang cung cấp rất nhiều sản phẩm máy đánh răng tự động cho bé khác nhau, phù hợp với rất nhiều đối tượng và độ tuổi sử dụng. Với đối tượng là trẻ em, Colgate cũng đã cho ra mắt rất nhiều sản phẩm bàn chải đánh răng tự động cho bé như: bàn chải đánh răng điện Minions, bàn chải điện Batman,... được rất nhiều trẻ em yêu thích. 

Hiệu quả làm sạch của các sản phẩm bàn chải đánh răng điện cho trẻ em này có khả năng làm sạch rất tốt và an toàn đối với răng miệng của trẻ nhỏ nên các bậc phụ huynh có thể yên tâm lựa chọn cho bé.

3. Bàn chải điện Foreo cho bé

Bàn chải điện Foreo cho bé

Foreo là một trong những thương hiệu nổi tiếng đến từ Thụy Điển. Thương hiệu này chuyên cung cấp các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc da mặt ứng dụng công nghệ hiện đại, với hiệu quả cực cao nên rất được ưa chuộng. Trong số các sản phẩm đó không thể không nhắc đến: máy rửa mặt Foreo và bàn chải đánh răng điện Foreo trẻ em, người lớn. 

Phục vụ cho đối tượng người dùng là trẻ em thì hiện tại Foreo đang cung cấp sản phẩm bàn chải đánh răng điện Foreo Issa Play, Foreo Issa Kids,....

4. Bàn chải điện Philips

Chăm sóc răng miệng bé với bàn chải Philips

Philips được biết đến là một thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực chuyên cung cấp các sản phẩm đồ gia dụng, thiết bị điện tử phục vụ đời sống. Thương hiệu này có tên đầy đủ là Philips Sonicare và mới đây hãng đã nghiên cứu và phát triển các công nghệ tốt nhất để ứng dụng vào bàn chải điện. 

Hiện tại, thương hiệu đang cung cấp rất nhiều sản phẩm bàn chải điện khác nhau, đáp ứng tốt nhất nhu cầu sử dụng của mọi đối tượng, kể cả trẻ nhỏ. Nói về tính năng ưu việt của bàn chải điện Philips cho bé ta có các gạch đầu dòng như sau: tốc độ rung nhanh, mạnh, đầu chải được thiết kế viền lông rất độc đáo, kết hợp được tốc độ thường và cường độ vượt trội. Hơn nữa khi sử dụng bàn chải điện Philips người dùng có thể dễ dàng thay thế đầu chải, cài đặt nhiều chế độ như hẹn giờ,... giúp cho việc làm sạch răng miệng được đảm bảo tốt hơn. 

5. Bàn chải điện Xiaomi

Bàn chải Xiaomi

Xiaomi là một trong những thương hiệu khởi nghiệp lĩnh vực công nghệ với ngành nghề đa dạng và hoạt động ở rất nhiều lĩnh vực khác nhau. Người ta biết đến Xiaomi không chỉ bởi giá tha thành của các sản phẩm đến từ thương hiệu khá rẻ mà còn bởi chất lượng của sản phẩm. Bên cạnh, các sản phẩm được đông đảo người dùng ưa chuộng như: Điện thoại, các thiết bị công nghệ, điện tử, đồ gia dụng thì còn mới đây thương hiệu cũng đã nghiên cứu và cho ra các sản phẩm bàn chải điện cho trẻ em và người lớn.

Các sản phẩm bàn chải điện của Xiaomi có thiết kế nhỏ gọn, hiện đại và rất dễ sử dụng, hiệu quả làm sạch lại cao. Giá thành của các loại bàn chải điện này cũng không cao nên rất phù hợp với kinh tế của các gia đình Việt. 

Hướng dẫn sử dụng bàn chải đánh răng điện cho bé

Hướng dẫn trẻ sử dụng bàn chải điện

Để sử dụng bàn chải đánh răng điện cho bé đúng cách nhất người dùng hãy thực hiện lần lượt theo các bước sau:

Bước 1: Trước tiên, bạn nên sạc pin đầy để bảo đảm nguồn pin luôn đủ sẵn sàng cho việc sử dụng.

Bước 2: Tiếp theo, vệ sinh bàn chải bằng cách rửa sạch đầu bàn chải trước khi sử dụng.

Bước 3: Thoa một lượng kem đánh răng vừa đủ lên đầu chải.

Bước 4: Sau đó, đặt bàn chải đánh răng vào răng và ấn nút khởi động. Lần đầu tiên bé chưa quen do đó nên chọn chế độ nhỏ nhất, rung nhẹ nhất để bé tập từ từ.

Bước 5: Đánh từ trong ra ngoài và đi hết một vòng một hàm răng, sau đó chuyển lên hàm trên. Sau khi đánh xong răng một cách kỹ càng thì người dùng súc miệng lại với nước và vệ sinh lại đầu bàn chải rồi mới bảo quản. 

Lưu ý: - Các bậc phụ huynh nên lựa chọn hình dạng và kích thước đầu bàn chải phù hợp với độ tuổi của bé.

  • Không cho trẻ sử dụng bàn chải điện của người lớn.
  • Thay thế đầu bàn chải thường xuyên. 

Trên đây là bài viết chia sẻ các thông tin liên quan đến bàn chải điện cho bé cũng như gợi ý một vài thương hiệu bàn chải điện chất lượng cao đang được đông đảo người tiêu dùng ưa chuộng. Hy vọng những chia sẻ tại bài viết sẽ giúp bạn đọc có thêm các thông tin thú vị và sản phẩm này.