Tỉ giá: 
1 AUD = 17.094 VND1 JPY = 172 VND1 AUD = 17.094 VND1 JPY = 172 VND

Axit béo Omega 369 là gì? Hướng dẫn bổ sung đúng cách

12/09/2022

Omega 369 là gì? Tại sao cần phải bổ sung cho cơ thể? Hiện đang là mối quan tâm của rất nhiều người, bởi nó là một loại dưỡng chất bổ sung rất cần thiết đối với cơ thể con người. Để tham khảo thêm các thông tin chi tiết về sản phẩm mời bạn đọc cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây. 

Dầu cá Omega369 là gì?

Omega 369 là gì

Omega 369 là một loại thực phẩm chức năng được tổng hợp từ 3 loại axit béo đó là Omega-3, Omega-6 và Omega-9 với các tỷ lệ thành phần tương ứng. Cả 3 dưỡng chất này đều là những chất béo không bão hòa và cấu tạo có nhiều liên kết đôi. Trong đó, Omega-3 và cơ thể không tự tổng hợp được và cần phải bổ sung từ các nguồn bên ngoài còn Omega-9 cơ thể vẫn có thể tự tổng hợp được nhưng hiệu quả tổng hợp không cao. Do đó, các thương hiệu thực phẩm đã kết hợp cả ba loại Omega này lại với nhau để người dùng bổ sung một cách đầy đủ và dễ dàng nhất. 

Trong đó;

  • Axit béo Omega-3: Là chất béo không bão hòa đa và cơ thể không thể tự tổng hợp được. Nó là một phần quan trọng của màng tế bào, nắm giữ nhiều vai trò quan trọng đối với; tim mạch, trí não, thị lực, giảm viêm và giảm mỡ gan.
  • Axit béo Omega-6: Đây cũng là một loại axit béo không bão hòa mà cơ thể không thể tự tổng hợp được. Sự có mặt của Omega-6 giúp giảm mức cholesterol xấu, tăng cholesterol tốt, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim, ung thư và một số lợi ích sức khỏe khác. 
  • Axit béo Omega-9: Cũng là một axit béo không bão hòa đơn và có mặt ở khắp các tế bào trên cơ thể. Khác với Omega-3 và 6 thì Omega-9 cơ thể lại có thể tự tổng hợp được nên không nhất thiết phải bổ sung từ bên ngoài. 

Dù ở bất kỳ độ tuổi hay giới tính nào chúng ta đều có thể bổ sung axit béo Omega-369. Tuy nhiên, cũng không phải vì vậy mà chúng ta lạm dụng nó quá mức và bổ sung không có khoa học. Bởi dù gì thì đây cũng chỉ là một loại thực phẩm chức năng có tác dụng giúp hỗ trợ tăng cường và bảo vệ sức khỏe mọi người.  

Tham khảo thêm: Viên uống bổ sung các chất béo Omega-3-6-9 Healthy Care Ultimate Omega 369 200 Capsules

Công dụng của Omega 369 là gì?

Về cơ bản cả 3 nhóm axit béo Omega đều chứa các dưỡng chất và công dụng khác nhau. Bằng cách này chúng ta có thể tổng hợp lại một cách đầy đủ nhất các thành phần dưỡng chất và mang đến hiệu quả chăm sóc tốt nhất. Vậy mỗi loại Omega sẽ mang đến cho cơ thể con người những công dụng gì?

Đánh giá Omega-369

1. Omega-3

Omega-3 là nhóm Omega mang đến cho cơ thể con người nhiều dưỡng chất nhất nhưng cơ thể chúng ta lại không thể tự tổng hợp được. Omega-3 cung cấp hai loại vô cùng quan trọng đó là DHA và EPA. Ngoài ra còn có một loại axit báo khác là ALA, tuy nhiên sau này nó cũng sẽ được chuyển hóa thành DHA và EPA. 

Một số công dụng tuyệt vời của Omega-3 đó là: 

  • Giúp làm giảm Triglycerid, chống viêm và phòng ngừa các bệnh mãn tính hiệu quả
  • Bảo vệ sức khỏe tim mạch, cải thiện thị lực, trí não
  • Giúp giảm thiểu tình trạng cứng khớp và viêm khớp dạng thấp. 
  • Hỗ trợ cải thiện trầm cảm trong những triệu chứng rối loạn lưỡng cực. 
  • Giúp tăng cường sức khỏe của phụ nữ mang thai và đảm bảo cho sự phát triển về thần kinh và thị lực của trẻ nhỏ. 
  • Giúp chống lại các bệnh tâm thần phân liệt, bảo vệ và hỗ trợ trí nhớ tốt cho người cao tuổi. 
  • Cải thiện sức khỏe làn da và giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả

2. Omega-6

Axit béo Omega-6 đóng vai trò quan trọng đối với nhiều chức năng của cơ thể và hỗ trợ điều trị một số chứng bệnh mãn tính. Cụ thể:

  • Tốt cho tim mạch, giúp giảm chất béo trung tính và cân bằng mức cholesterol
  • Hỗ trợ chống viêm, giảm các triệu chứng của viêm khớp
  • Cân bằng lượng đường huyết và cải thiện lưu lượng máu
  • Cải thiện tinh thần, giảm stress, nâng cao tâm trạng và giảm nguy cơ trầm cảm. 
  • Tăng cường sức khỏe xương, hỗ trợ hấp thụ canxi một cách tốt hơn
  • Giảm các nguy cơ mắc bệnh ung thư.

3. Omega-9

  • Tốt cho tim mạch, thay thế chất béo bão hòa, giảm chất béo trung tính và cân bằng mức cholesterol
  • Hỗ trợ chống viêm, ngăn ngừa các bệnh mãn tính và giảm các triệu chứng của viêm khớp
  • Cân bằng lượng đường huyết và cải thiện lưu lượng máu
  • Tăng cường chức năng hệ miễn dịch, nâng cao tâm trạng và giảm nguy cơ trầm cảm
  • Tăng cường khả năng hấp thụ canxi vào xương, giảm khả năng mắc bệnh ung thư.

Bổ sung Omega 369 như thế nào hiệu quả nhất?

Bổ sung Omega-3-6-9 đúng cách

Hiện nay có rất nhiều các để bổ sung các dưỡng chất này cho các thành viên trong gia đình. Trong đó có hai cách phổ biến được áp dụng thường xuyên nhất đó là:

  • Bổ sung dưới dạng các loại thực phẩm dinh dưỡng hằng ngày. Đối với cách bổ sung này người dùng có thể lựa chọn các loại thực phẩm chứa hàm lượng axit béo 369 dồi dào và chế biến theo cách phù hợp nhất. Tuy nhiên cách bổ sung này cũng vẫn tồn tại một số nhược điểm nhất định.
  • Bổ sung thông qua các loại thực phẩm chức năng đã được tổng hợp dưới dạng con nhộng. Phương pháp này hiện đang là phương pháp chung được đông đảo mọi người lựa chọn nhất hiện nay bởi những ưu điểm nhất định. Bằng các nghiên cứu và phương pháp hiện đại mỗi viên thuốc đã được định lượng một cách chính xác và hợp lý cho mỗi đối tượng sử dụng.

Tuy nhiên việc bổ sung Omega 369 bằng các loại thực phẩm chức năng cần có sự tư vấn của các bác sĩ chuyên môn chứ không tự ý sử dụng để tránh gặp phải các tác dụng phụ không đáng có. 

Lưu ý: Đối với người bình thường mỗi ngày chỉ cần sử dụng khoảng 1 viên dầu cá vào buổi sáng. Còn trường hợp ốm, cơ thể suy nhược bạn có thể dùng 1 viên/ ngày. nhưng nếu cơ thể gầy, thiếu hụt dinh dưỡng thì bạn nên sử dụng dầu cá bổ sung thường xuyên để bổ sung năng lượng và cải thiện năng lượng thiếu hụt của cơ thể. 

Omega 369 uống lúc nào?

Bổ sung Omega 369 đúng cách

Theo các chuyên gia thời điểm uống omega 369 đạt được hiệu quả tốt nhất là sau bữa ăn. Lúc này hàm lượng chất béo của thức ăn sẽ tạo môi trường lý tưởng kích thích cho khả năng hấp thu dưỡng chất từ Omega. Ngoài ra các chuyên gia dinh dưỡng cũng đã đưa lời khuyên nên uống omega vào buổi sáng thay vì buổi trưa hay buổi tối.

Omega 369 dùng cho lứa tuổi nào?

Theo đánh giá của các chuyên gia người từ 18 tuổi trở lên, rất cần bổ sung các dưỡng chất như Omega 3-6-9 cho cơ thể định kỳ. Việc bổ sung thường xuyên sẽ giúp người dùng cải thiện sức khỏe, tránh được các hậu quả sau này như: suy giảm trí nhớ, cao huyết áp, bệnh tim mạch và trầm cảm một cách hiệu quả.

Trên đây là bài viết chia sẻ các thông tin liên quan đến axit béo Omega -3-6-9 cũng như trả lời cho câu hỏi: Omega 369 là gì? Mong rằng những chia sẻ tại bài viết sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích liên quan đến chăm sóc sức khỏe chung. 

Mọi thắc mắc và thông tin cần trao đổi vui lòng liên hệ:

Hotline: 0989 599 966

Fanpage: https://www.facebook.com/Tocamart

Zalo group: https://zalo.me/g/cmbzzw949

Website: https://tocamart.com/